xs
xsm
sm
md
lg

กกท.เตรียมสำรวจชะอำซิ่ง "เอฟวัน" หลัง 15 ก.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พันโท รุจ แสงอุดม
พันโท รุจ แสงอุดม ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันลงสำรวจพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อดูสถานที่สำหรับการจัดการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง "ฟอร์มูล่า วัน" หลังวันที่ 15 กรกฎาคมนี้อย่างแน่นอน

ความเคลื่อนไหวจัดการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่งฟอร์มูล่าวัน ซึ่งมี 5 จังหวัดที่คาดกันว่าอยู่ในข่ายสามารถเสนอตัวได้ ประกอบด้วย นครราชสีมา, ภูเก็ต, ขอนแก่น, เชียงใหม่ และเพชรบุรี โดยมีจังหวัดเพชรบุรีเพียงจังหวัดเดียวที่ยื่นเอกสารเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเพียงรายเดียว โดยหมดเขตเสนอตัวเป็นเจ้าภาพภายในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้

ล่าสุดทาง พันโทรุจ แสงอุดม ในฐานะผู้ดูแลโครงการ "เอฟวัน" ประเทศไทย ได้เผยว่าทางคณะทำงานจะสำรวจพื้นที่หลังวันที่ 15 กรกฎาคมนี้แน่นอน "วันที่ 12 กรกฎาคมนี้ จะเป้นวันสุดท้ายที่เปิดให้จังหวัดที่เสนอตัวเป้นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอฟวัน ปัจจุบันมีเพียงเพชรบุรี เพียงจังหวัดเดียวที่เสนอตัวเข้ามา ซึ่งทางคณะทำงานจัดการแข่งขันรถบยตร์สูตรหนึ่งฟอร์มูล่าวัน ได้ประชุมหารือจนได้ข้อสรุปว่าจะลงสำรวจพื้นที่หลังจากวันที่ 15 กรกฎาคมนี้"

"โดยเราจะำรวจพื้นที่ดังกล่าวชายหาดชะอำ และอาจจะมีที่อื่นๆ ซึ่งแล้วแต่ทางคุณกนกพันธุ์ จุลเกษม ซึ่งเป็นประธานคณะทำงานเป็นผู้พิจารณาคนสุดท้ายว่าจะเลือกสถานที่ใด และตอนนี้ได้รับข่าวเช่นกันว่าทางชลบุรีก็พร้อมเสนอเป็นเจ้าภาพอีกเช่นกัน นับเป็นจังหวัดที่มีความน่าสนใจมาก และเคยเป็นเจ้าภาพจัดกีฬามาหลายครั้งอีกด้วย" พันโท รุจ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น