xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กหนุ่ม" ยันไม่จัด F1 ที่บุรีรัมย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กนกพันธุ์ จุลเกษม
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันไม่มีความคิดที่ขอใช้พื้นที่การก่อสร้างสนามการแข่งขัน รถสูตรหนึ่ง ชิงแชมป์โลก หรือ ฟอร์มูล่าวัน ในจังหวัดบุรีรัมย์อย่างแน่นอน เพราะจะไม่คุ้มกับงบประมาณที่การกีฬาแห่งประเทศไทยได้กำหนดไว้

หลังจาก เนวิน ชิดชอบ ประธาน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นประธานเปิดโครงการก่อสร้างสนามมอเตอร์สปอร์ต “บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต” ที่สนามไอ-โมบาย สเตเดียม จ.บุรีรัมย์ ซึ่งอาจจะมีแนวโน้มในการจัดรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือฟอร์มูล่า วันในอนาคต

ล่าสุด "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธ์ จุลเกษม เปิดเผยว่า ยังไม่มีความคิดที่ใช้สนามแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ ฟอร์มูล่า วัน ที่ จ.บุรีรัมย์ "ผมขอยืนยันว่า ไม่ได้มีความคิดที่จะสร้างสนามแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูล่าวัน ที่ จังหวัดุบรีรัมย์ อย่างแน่นอน เพราะว่าเราต้องใช้ทั้งงบประมาณที่ค่อนข้างสูง และจะไม่คุ้มทุนที่เราจะสร้าง อีกทั้งกลุ่มคนดูอาจจะไม่มากพอ เมื่อเทียบกับจังหวัดอื่นๆ ซึ่งตอนนี้ตนขอกลับไปสรุปอีกครั้งว่าเป็นที่ไหน ซึ่งอันที่จริงตนยังไม่เห็นโครงการของคุณเนวิน ชิดชอบ ว่าจะเป็นอย่างไรด้วยซ้ำ"

ส่วนความคืบหน้าการจัดการแข่งขัน รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยในปี 2014 นั้น นายกนกพันธุ์ ก็ไม่ขอตอบคำถามนี้ พร้อมกับเดินหนีผู้สื่อข่าวไป
กำลังโหลดความคิดเห็น