xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟาไม่ใช่พ่อ / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

ขณะที่สถานการณ์การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่กำลังร้อนแรง เนื่องด้วยคุณวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคม งัดกฎใหม่ที่ว่ากันว่าได้รับรองจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟา" ออกมาระบุว่าการเลือกตั้งครั้งใหม่จะต้องตัดทอนสมาชิกจาก 184 เสียง ลงเหลือเพียง 72 เสียง ด้วยเหตุผลที่ฟังแปลกๆ เพื่อความเป็นธรรมกับสโมสรฟุตบอลอาชีพที่ลงทุนอย่างจริงจัง พร้อมตัดเสียงสโมสรที่แทบไม่มีส่วนร่วมจากการแข่งขันเท่าที่ควรออกไป

ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานทีม ชลบุรี เอฟซี ว่าไม่ยุติธรรมกับสโมสรสมาชิกที่ถูกตัดสิทธิ์ ทำเอาวงการลูกหนังไทยกลายเป็นสูญญากาศ เพราะต้องมีการแก้กฎการเลือกตั้ง ซึ่งต้องมีสโมสรสมาชิกรับรองมากกว่า 2 ใน 3 เสียงเสียก่อน จึงจะสามารถนำไปใช้เลือกตั้งกันได้ เรื่องมันไม่ง่ายที่ฝ่าย "เนวิน-อรรณพ" นั้น จะยอมรับ เนื่องจากมองว่าปัจจุบันตนเองมีเสียงสโมสรสมาชิกในมือเหนือกว่า เรื่องอะไรจะไปวัดกันด้วยสิ่งที่คุณวรวีร์อ้างว่าเป็น "ธรรมนูญใหม่" จากฟีฟา

การที่คุณวรวีร์ ออกมาป่าวประกาศให้คนไทยทั้งประเทศเชื่อว่า "ธรรมนูญใหม่" ของฟีฟา เป็นเรื่องที่ต้องปฏิบัติตาม และหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่หลายเพลา ก็ตลกดีเหมือนกันที่จู่ๆ ก็อยากจะมาใช้กันตอนนี้ ทั้งที่คุณวรวีร์ ก็นั่งทับเก้าอี้นายกสมาคมมาตั้งนาน แถมยังมาจากการเลือกตั้งแบบเก่าตั้ง 3 วาระ วาระละ 2 ปี ก็รวมเป็น 6 ปี เพิ่งจะมาอยากใช้ธรรมนูญใหม่ มันสร้างข้อกังขาต่างๆ นานา รวมไปถึงการบริหารงานที่ดูแล้วล้วนแต่มีข้อคำถามไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในเรื่องฟุตบอลไทยที่สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ได้ดูแลแต่เพียงผู้เดียวนั้นมีมูลค่าเท่าไร หรือ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ที่บริหารงานโดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง มีใครบ้างที่ถือหุ้นอยู่ แล้วรายได้ต่างๆ จะไปตกกับใคร หรือ บริษัท ใดบ้าง ก็ยังไม่มีความชัดเจน ถามม้า ตอบช้าง

ทุกวันนี้มีแฟนบอลจำนวนมากต่างออกมาแสดงความคิดเห็นในสังคมออนไลน์ ตำหนิพฤติกรรมดังกล่าวของคุณวรวีร์ และพร้อมใจประสานเสียงว่า "ฟีฟาไม่ใช่พ่อ" ซึ่งเราสามารถหาทางออกอื่นให้สวยงามกว่านี้ โดยเฉพาะกลุ่ม "เนวิน-อรรณพ" ยืนยันว่าจะจัดการเลือกตั้งเองด้วยการรวมเสียงถึง 1 ใน 3 ของสมาชิกทั้งหมด จัดการเลือกตั้งขึ้นมาโดยได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ถามว่าผิดกฎหมายหรือไม่ คำตอบคือไม่ ถ้าโดนแบนจริง เราแค่แก้กฎเลือกตั้งตามธรรมนูญใหม่ ที่ฟีฟากับคุณวรวีร์อยากได้จนตัวสั่น แล้วเลือกตั้งใหม่อีกรอบ ต่อให้ฟีาฟาอยากแบนแค่ไหนก็ไร้เงื่อนไขให้ทำได้อีก...
กำลังโหลดความคิดเห็น