xs
xsm
sm
md
lg

"บุ๋ม-ซูเปอร์โมเดล" นำทัพพากย์บอลหญิงยูโร 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ รับหน้าเสื่อถ่ายบอลหญิงยูโร 2013
"บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี พร้อมด้วย "น้องไนซ์" รัศมิ์รวี วีระพงศ์ ดีกรีเอเชียน ซูเปอร์โมเดล ประจำปี 2011 นำขบวนนักพากย์หญิง เปิดปรากฏการณ์พากย์การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2013 ซึ่ง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ รับหน้าเสื่อถ่ายทอดสดให้คอลูกหนังชาวไทยได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม ระหว่างวันที่ 10-28 กรกฏาคม 2556

เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 3 กรกฏาคม 2556 ที่ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน พระราม 9 บริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดแถลงข่าวการถ่ายทอดสด ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2013 ที่ประเทศสวีเดน ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-28 กรกฏาคม 2556 โดยมี นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธินักฟุตบอลทีมชาติไทยและอดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย นายเดียว วรตั้งตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มแพลตฟอร์ม และสปอนเซอร์ชิป บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จำกัด รวมถึง ตัวแทนผู้บริหารจากสถานที่โทรทัศน์ช่อง 3 ช่อง 9 และ NBT เข้าร่วม

โดย นายไพบูลย์ เปิดเผยว่า "จากความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของ จีเอ็มเอ็ม สปอร์ต ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 ตลอดจน ยูโร 2013 รุ่นยู 21 ปี ที่เพิ่งแล้วเสร็จไปนั้น มาในเดือนนี้เรายังเสิร์ฟฟุตบอลรายการดีๆ อย่าง ยูโร 2013 ของแข้งหญิงระดับโลกแฟนๆ ชาวไทยได้รับชมอย่างต่อเนื่อง โดยฟุตบอลหญิงถือว่ากำลังเป็นที่นิยมขึ้นเป็นลำดับ ที่สำคัญฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโอกาสประกาศศักดาเวทีโลกในอนาคตอันใกล้ ทั้งนี้เรายังเปิดมิติใหม่ให้วงการนักพากย์ด้วยการให้โอกาสปั้นนักพากย์หญิงขึ้นมาประดับวงการด้วย"

นอกจากนี้ "อากู๋" ยังเปรยถึงการประมูลเป็นผู้ถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปครั้งหน้าที่ ฝรั่งเศส จะเป็นเจ้าภาพในปี 2016 รวมถึง คอนเทนต์กีฬาอื่นๆ ที่ จีเอ็มเอ็ม สปอร์ต จัดหนักให้คอกีฬา "เราจะดำเนินการประมูลเพื่อให้ได้มาซึ่งลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2016 ที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จในการถ่ายทอดสดทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ของยูฟา ซึ่งทางโน้นพอใจยิ่งที่เราสามารถทำตามกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ ได้อย่างดี โดยเฉพาะไม่ปล่อยให้สัญญาณหลุดลอดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้ง จีเอ็มเอ็ม สปอร์ต ได้เพิ่มช่องฟ็อกซ์ สปอร์ตส เข้ามา นั่นหมายความว่าแฟนๆ กีฬาจะได้รับชมเทนนิสวิมเบิลดันในปีนี้ รวมถึงปีหน้า เราจะถ่ายทอดสดแกรนด์สแลมครบทั้ง 4 รายการ อีกทั้งช่วงเดือนนี้ยังมี ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ให้คอจักรยานทางไกลได้ชมอย่างเต็มอิ่ม ยังไม่รวมถึง ฟุตบอลลีกหลักอย่าง เอ็นด์พาวเวอร์ แชมเปียนชิป อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมนี, ลีกเอิง ฝรั่งเศส, เจลีก ญี่ปุ่น, อาร์เจนตินาลีก และบราซิเลียนลีก ถึงวันนี้ผมสามารถพูดได้ว่าคอนเทนต์กีฬาเรามีมากมายไม่เป็นรองใครในบรรดาคู่แข่งด้วยกัน"

ด้าน "บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลหญิง ยูโร 2013 ว่า "ตอนนี้ต้องยอมรับว่าธุรกิจกีฬามีการแข่งขันกันมาก เห็นได้ชัดจากการทุ่มเงินแย่งซื้อลิขสิทธิ์กัน โดย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เล็งเห็นว่าการแข่งขันฟุตบอลหญิงระดับโลก ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเราอีกแล้ว ทีมฟุตบอลหญิงของไทยในอนาคตอันใกล้มีโอกาสไปเตะเวทีใหญ่ระดับโลกแน่นอน ตอนนี้เราอยู่อันดับ 6 ของทวีปเอเชีย ดังนั้นการนำทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวมาถ่ายทอดสด ยิ่งเป็นการกระตุ้นความสนใจในฟุตบอลหญิงให้มากขึ้น ทั้งนี้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ยังเล็งเห็นความสำคัญของนักพากย์ ซึ่งบอลหญิงครั้งนี้เรามีการเปิดโอกาสให้นักพากย์ที่มีใจรักในกีฬาสมัครเข้ามาออดิชั่นจนได้ทีมที่พร้อมลุยงานจริงกับบรรดานักพากย์หลักของเรา และในอนาคตอันใกล้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กำลังวางแผนที่จะสร้างสถาบัน มีหลักสูตรอบรมให้แก่นักพากย์ เพราะปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่านี่เป็นอาชีพที่น่าจับตามอง"

ซึ่งทีมพากย์หญิงในยูโร 2013 ที่สวีเดน ครั้งนี้ นำมาโดย ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อดีตนางสาวไทยประจำปี พ.ศ.2543 แม้ "บุ๋ม" ไม่ได้มาแถลงข่าวด้วยตนเอง แต่ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน VTR ว่า "ตนเคยทำงานเป็นผู้ประกาศข่าว มีวันหนึ่งจำได้ว่าผู้ประกาศข่าวกีฬาไม่สามารถมาทำหน้าที่ได้ เราจึงต้องโดดไปรับงานนั้น แม้กีฬาอาจดูเป็นเรื่องยากสำหรับผู้หญิง แต่เมื่อได้ลองจับงานนี้มาบ้าง ถือเป็นเรื่องน่าท้าทาย แต่ก็ต้องศึกษาทำการบ้าน เพิ่มเติมความรู้ให้ตัวเอง สำหรับการทำหน้าที่ครั้งนี้ให้สมบูรณ์"

ส่วน "น้องไนซ์" รัศมิ์รวี ดีกรีซูเปอร์โมเดลไทย ปี 2011 เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดนางแบบ ณ เมืองกวางสี สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่เป็นหนึ่งในทีมพากย์ยูโร 2013 ครั้งนี้ ทิ้งท้ายว่า "พอทราบข่าวว่า จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดโอกาสรับสมัครนักพากย์หญิงหน้าใหม่ ก็รู้สึกสนใจ เดินทางมาแคสด้วยตัวเอง ส่วนตัวเป็นคนชอบฟุตบอลอยู่แล้ว ตอนเด็กๆ เคยเตะฟุตบอลกับคุณพ่อ รวมถึงเล่นเกมส์วินนิ่งกับน้อง การได้มาทำงานตรงนี้คงต้องทำการบ้านอย่างหนัก กลับบ้านพยายามเปิดยูทิวบ์เช็คข้อมูลนักฟุตบอลของแต่ละทีม แมตช์การแข่งขันเก่าๆ เพื่อเป็นความรู้สำหรับการทำหน้าที่ของเราให้สมบูรณ์ที่สุด นี่ถือเป็นการได้พัฒนาตัวเอง พัฒนาทักษะการพูด การออกเสียงไปในตัวด้วย"

สำหรับ ฟุตบอลหญิง ยูโร 2013 แบ่งเป็น 3 กลุ่มๆ ละ 4 ทีม ประกอบด้วย กลุ่มเอ : สวีเดน, อิตาลี, เดนมาร์ก, ฟินแลนด์ กลุ่มบี : เยอรมนี, นอร์เวย์, ฮอลแลนด์, ไอซ์แลนด์ และกลุ่มซี : ฝรั่งเศส, อังกฤษ, รัสเซีย, สเปน โดย นัดเปิดสนามวันที่ 10 กรกฏาคม 2556 เวลา 23.00 น. จะเป็นการพบกันระหว่าง อิตาลี กับ ฟินแลนด์ จะถ่ายทอดสดทางช่อง GMM Sport Extra , GMM Sport Two HD และช่อง 3 ส่วนคู่สอง เวลา 01.30 น. สวีเดน เจ้าภาพจะเจอ เดนมาร์ก รับชมสดทางช่อง GMM Sport Extra , GMM Sport Two HD ซึ่งแฟนๆ สามารถติดตามโปรแกรมทั้งหมดและข่าวสารต่างๆ ได้ทาง www.gmmsport.com
บุ๋ม นำทัพทีมพากย์หญิง
น้องไนซ์ นางแบบหัวใจลูกหนัง
กำลังโหลดความคิดเห็น