xs
xsm
sm
md
lg

“ลิซิคกี” ลิ่ว 4 สาวลุ้นทาบตำนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิซิคกี ลุ้นทาบรุ่นพี่
ซาบีน ลิซิคกี นักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 23 ของโลกชาวเยอรมัน ยอมรับการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” เปรียบเหมือนฝันเป็นความจริง หลังตนกลัวเรื่องยุติอาชีพ เนื่องจากอาการบาดเจ็บเมื่อ 3 ปีที่แล้ว

ลิซิคกี ยังคงร่้อนแรงอย่างต่อเนื่อง หลังพลิกล็อกโค่น เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกชาวอเมริกัน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยจัดการกวาด 2 เซตรวด เหนือ คาเอีย คาเนปิ จากเอสโตเนีย 6-3 และ 6-3 ตีตั๋วสู่รอบตัดเชือก พบ อักเนียซกา ราดวานสกา มือวางสูงสุดที่ยังเหลืออยู่ (อันดับ 4) และรองแชมป์เก่า

ผลงานดีสุดของ ม้ามืดสาววัย 23 ปี ณ สังเวียนออลอิงแลนด์ คลับ คือ เข้าถึงรอบ 4 คนสุดท้าย ก่อนพ่ายแก่ มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวขวัญใจหนุ่มๆ ชาวรัสเซีย เมื่อปี 2011 ทว่าตอนนี้ เจ้าตัว มีลุ้นเป็นนักเทนนิสเลือดดอยช์คนแรกที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า ต่อจาก สเตฟฟี กราฟ ตำนานหวดรุ่นพี่ ที่เคยทำได้ในปี 1999

ย้อนกลับบปี 2010 ลิซิคกี ต้องอาศัยไม้เท้าพยุงร่างเป็นเวลาหลายเดือน เพราะบาดเจ็บข้อเท้าซ้ายอย่างรุนแรง ในการแข่งขัน ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ที่อินเดียน เวลล์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากพักฟื้น 5 เดือน ลิซิคกี กลับมาจับแร็กเก็ตได้อีกครั้ง ทว่าสิ้นปี อันดับโลกหล่นจาก 23 ลงไปอยู่ที่ 179 และ เดือนมีนาคม 2011 รูดมาอยู่ที่ 218

มือ 23 รายการ กล่าว “3 ปีที่แล้ว ฉันต้องเรียนวิธีการเดินอีกครั้ง และนั่นทำให้ฉันจดจำช่วงเวลาเหล่านั้นมากกว่าเดิม ครั้งหนึ่งที่คุณต้องหัดเดินอีกครั้ง มันแสดงให้คุณเห็นว่า ความเป็นจริงคุณต้องเห็นคุณค่าของการมี 2 ขาที่แข็งแรงอย่างไร การยืนด้วยไม้ค้ำ คุณไม่สามารถถืออะไรได้เลย คุณต้องขอความช่วยเหลือจากคนอื่น ดังนั้นการยืนได้อีกครั้ง และถือแร็กเก็ตของตัวเองมันเยี่ยมจริงๆ จากนั้นการกลับมาบนคอร์ต ลงแข่งอีกครั้ง และมาได้ไกลกว่าที่ฉันเคยทำได้ก่อนเจ็บ ทำให้คุณแกร่งขึ้น มันเป็นความรู้สึดกที่แตกต่าง เมื่อฉันอยู่ที่นี่ตอนนี้”

“ฉันได้ยินว่าฉันเป็นเต็งแชมป์ มันเป็นความรู้สึกอันเหลือเชื่อที่ได้รับเสียงเชียร์มากขนาดนี้ บรรยากาศที่นี่น่าทึ่งมาก เมื่อออกมาดวลกับ เซเรนา โทรฟีดึงดูดฉันให้ผ่านแมตช์นั้นไป วันนี้พวกเขาให้กำลังใจฉันเช่นกัน มันเป็นความรู้สึกดีสุดในโลก” ลิซิคกี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น