xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" กรุยทางรอบ 4 วิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ หวังแชมป์รายการนี้
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกเลือดวิสกี กรุยทางเข้าไปลุ้นแชมป์วิมเบิลดัน หนแรกของตัวเองหลังเอาชนะ ทอมมี โรแบร์โด มือดังจากสเปน 3 เซตรวด ในการแข่งขันรอบที่ 3 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 4 ของรายการคว้าชัยได้เช่นกัน

หวดวัย 26 ปี หวังจะหยุดสถิติการรอคอย ด้วยการเป็นนักเทนนิสชาวของสหราชอาณาจักรคนแรกที่คว้าแชมป์ แกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน" ที่สังเวียน ออลอิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ให้ได้อีกครั้ง นั้บตั้งแต่ เฟด เพอร์รี ทำได้ครั้งสุดท้ายเมื่อ 77 ปีก่อน

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา เมอร์เรย์ ลงหวดเป็นคู่สุดท้ายที่เซนเตอร์คอร์ตพบ ทอมมี โรแบร์โด จากสเปน ท่ามกลางแฟนเจ้าถิ่นที่ให้กำลังใจเต็มสนาม และแมตช์นี้กดไปถึง 40 วินเนอร์ กับ 9 ลูกเสิร์ฟเอช เอาชนะไป 3 เซตรวด 6-2, 6-4, 7-5 ทะลุเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ มิคาอิล ยูซนี มือ 20 ของรายการจากรัสเซียต่อไป

"ผมคิดว่าวันนี้ตัวเองตีได้ดีมากตั้งแต่เริ่มต้นแมตช์ และมีลูกยิงวินเนอร์หลายครั้ง แมตช์นี้อาจจะเป็นแมตช์ที่ผมชอบมากที่สุดในรายการนี้ จากนั้นในเซตที่ 3 ผมคิดว่ามันยากขึ้นเล็กน้อย มันถือเป็นการทดสอบที่ดีหลังจากผมผ่านเข้ารอบมาได้และหวังว่าจะเล่นได้ดีขึ้นอีกในรอบต่อไป" รองแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2012 กล่าว

ขณะที่ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 4 ของรายการนี้ จากสเปน ที่เล่นในรอบ 2 และจบไปก่อนหน้านี้ เก็บชัยชนะได้เช่นกัน ด้วยการคว้าชัยเหนือ โรเบอร์โต เบาติสตา อกุต เพื่อนร่วมชาติ 3-1 เซต 6-3, 3-6, 7-6(7/4) และ 7-5 ทะลุเข้ารอบ 3 ไปรอพบ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ จากรัสเซีย
โรแบร์โด ปาดหเหงื่อ
เฟร์เรร์ เฮด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น