xs
xsm
sm
md
lg

คลิปส์เฮ "พอล" โอเคสัญญา 3.2 พันล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล ปักหลักคุมบอลให้คลิปส์ยาวๆ
แอลเอ คลิปเปอร์ส ทีมชั้นนำแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) มีเฮ เมื่อ คริล พอล การ์ดตัวความหวังสูงสุดเตรียมเซ็นสัญญา 5 ปี รับค่าเหนื่อย 107 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3.2 พันล้านบาท) ทันทีที่ตลาดฟรีเอเยนต์เปิดฉาก 12.01 น. ของวันจันทร์ที่ 1 กรกฏาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตัวแทนของ คริส พอล ยืนยันชัดเจนผู้เล่นในความดูแลของเขาตัดสินใจไม่ทดสอบ "ตลาดฟรีเอเยนต์" โดยพร้อมเซ็นสัญญาปักหลักคุมบอลให้ แอลเอ คลิปเปอร์ส ต่อไป ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งเชื่อว่า การที่ทีมประสบความสำเร็จในการไปเทรด ด็อกซ์ ริเวอร์ส หัวหน้าโค้ชคนเก่งมาจาก บอสตัน เซลติกส์ เพื่อคุมบังเหียนแทน วินนี เดล เนโกร

ทั้งนี้ช่วงที่ "คลิปส์" ยังดำเนินการหาโค้ชใหม่ มีกระแสออกมาหนาหูว่า "ซีพีทรี" อาจตัดสินใจควงแขน ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์เบอร์ 1 ที่น่าจะใช้สิทธิ์เป็น "ฟรีเอเยนต์" ผละอก แอลเอ เลเกอร์ส เพื่อไปประสานงานกันใน แอตแลนตา ฮอว์คส ทว่าเมื่อ คลิปเปอร์ส ได้ตัว ริเวอร์ส ทำให้ พอล มีความมั่นใจว่าทีมสามารถมีลุ้นแชมป์ NBA ได้อย่างเต็มตัว

โดย พอล ได้สัญญาเต็มมูลค่ากับ คลิปเปอร์ส ทำให้เขาจะอยู่ช่วยแฟรนไชส์ลุ้นความสำเร็จไปยาวๆ เคียงข้าง เบล็ค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดดาวรุ่งที่เมื่อหน้าร้อนปีก่อน ทีมก็เซ็นสัญญามหาศาลให้ 5 ปี มูลค่า 95 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2.85 พันล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น