xs
xsm
sm
md
lg

"ริเวอร์ส" ตั้งเป้าเก็บ "พอล" นำคลิปส์เด่นเกมรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริเวอร์ส เฮดโค้ชใหม่คลิปเปอร์ส
ด็อกซ์ ริเวอร์ส หัวหน้าโค้ชใหม่แกะกล่อง แอลเอ คลิปเปอร์ส หวังให้ คริส พอล การ์ดจ่ายตัวเก่งปักหลักช่วยทีมลุยศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ต่อไป พร้อมกันนี้ยังจะฟอร์ม "เกมรับ" ให้แข็งแกร่งเป็นจุดแข็งต่อไปด้วย

เปิดตัวเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น หลังจากที่ แอลเอ คลิปเปอร์ส ส่งสิทธิ์ดราฟท์ไปแลกมาซึ่ง ด็อกซ์ ริเวอร์ส จากบอสตัน เซลติกส์ โดยโค้ชคนเก่งได้สัญญา 3 ปี ค่าเหนื่อย 21 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 630 ล้านบาท) เท่ากับครั้งทำงานในทีดี การ์เดน

โดย ริเวอร์ส เอ่ยปากในงานแถลงข่าว พร้อมกับย้ำชัดอยากให้ "ซีพีทรี" ปักหลักในสเตเปิล เซ็นเตอร์ ต่อไป (พอล เป็นฟรีเอเยนต์หลังวันที่ 1 กรกฏาคม) "ผมชอบขุนพลที่เรามีกันอยู่นี้ และก็ชื่นชมในตัว คริส พอล เสมอมา แน่นอนว่าเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่สุดของเรา"

"ในขณะที่ เดออังเดร จอร์แดน และ เบล็ค กริฟฟิน ผมคิดว่าพวกเขามีเกมรับที่เหลือเชื่อ มีความสูงใหญ่และทรหด นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการเล่นเกมรับได้ดี เราต้องมุ่งมาที่จุดนี้" โค้ชใหญ่วัย 51 ปี เผยต่อ

สำหรับ คลิปเปอร์ส ชนะ 56 จาก 82 เกมในฤดูกาลปกติ เถลิงแชมป์กลุ่มแปซิฟิก ดิวิชัน หนแรกในประวัติศาสตร์ แต่เข้าเพลย์ออฟไปโดน เมมฟิส กริซลีย์ส ไล่ตะปบ จากนั้นก็นำมาสู่ความเปลี่ยนแปลง แยกทางกับ วินนี เดล เนโกร และก็มาถึงคิว ริเวอร์ส ผละเซลติกส์ ที่ร่วมหัวจมท้ายกันมา 9 ซีซัน มาคุมทัพแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น