xs
xsm
sm
md
lg

“สโคลารี” พอใจทีมเข้าชิงแม้เล่นไม่ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโคลารี ทำได้ตามเป้า
หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ยอดกุนซือของทีมบราซิล ยอมรับรู้สึกพอใจกับผลงานที่ฝ่าด่านเอาชนะ อุรุกวัย 2-1 เข้าชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอล คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ณ ดินแดนกาแฟได้สำเร็จ แม้ว่าเกมดังกล่าวลูกทีมจะเล่นไม่ได้ตามแผนที่วางไว้ก็ตาม

บราซิล เกือบถูกขึ้นนำก่อนตั้งแต่ช่วง 10 นาทีแรก จากการเสียลูกจุดโทษ ทว่า ฮูลิโอ เซซาร์ เดาทางถูกช่วยเซฟลูกยิงของ ดีเอโก ฟอร์ลัน ไว้ได้ ก่อนที่ท้ายครึ่งแรก เฟร็ด จะมายิงซ้ำดาบ 2 ให้เจ้าภาพขึ้นนำ 1-0 จากนั้น ทีม “จอมโหด” มาได้ประตูเสมอต้นครึ่งหลังจาก เอดินสัน คาวานี แต่ก่อนหมดเวลา 4 นาที เปาลินโญ โขกประตูชัยให้ “แซมบ้า” เฉือนหวุดหวิด 2-1 เข้ารอบชิงชนะเลิศได้ตามคาด

หลังจบเกมนี้ “บิ๊กฟิลส์” ยอมรับว่าลูกทีมของตนเองเล่นไม่ดีเท่าที่ควร และรูปเกมที่ออกมาไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ แต่ตนเองพอใจที่ทำได้ตามเป้าหมายคือการพาทัพ “เซเลเซา” ทะลุเข้าสู่รอบชิงดำจนได้ “เราสามารถทำได้สำเร็จด้วยการเข้าชิงรายการนี้ ผมภูมิใจกับนักเตะทุกคน แม้จะเล่นไม่ดีนักแต่ทีมของเราเต็มไปด้วยดาวรุ่งแต่นี่คือประสบการณ์ที่ทำให้พวกเขาเติบโตขึ้น”

ด้าน เซซาร์ นายประตูของ ควีนสปาร์ก เรนจอร์ส เป็นปลื้มหลังจากฮีโร่โชว์ซูเปอร์เซฟไม่ให้ทีมต้องตกเป็นรองตั้งแต่ต้นเกมถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ และมีส่วนให้ทีมชาติบ้านเกิดเข้าชิง โดยยังคว้าตำแหน่ง “แมน ออฟ เดอะ แมตช์” ในวันนี้ไปครองด้วย “ผมดีใจและภูมิใจสุดๆ ปฏิกิริยาจากแฟนบอลในสนามยอดเยี่ยมมากนั่นคือสิ่งที่ทำให้เราพลิกสถานการณ์ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น