xs
xsm
sm
md
lg

“แซมบ้า” เฉือนอุรุกวัย 2-1 รอชิงคอนเฟดฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์ พาบราซิลเข้าชิงจนได้
เปาลินโญ โขกประตูชัยช่วงท้ายเกมพา “แซมบ้า” บราซิล เฉือนชนะ อุรุกวัย 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกคอนเฟเดอเรชันส์ คัพ เมื่อคืนวันพุธที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา รอพบผู้ชนะระหว่าง สเปน หรือ อิตาลี ขณะที่ อุรุกวัย ต้องไปชิงอันดับที่ 3 เท่านั้น

ฟุตบอล ฟิฟา คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2013 รอบรองชนะเลิศ
บราซิล 2-1 อุรุกวัย

“แซมบ้า” เจ้าภาพของ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี เกมนี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นมากนัก ยังมี 3 ประสานแดนหน้าอย่าง เฟร็ด, ฮัล์ค และ เนย์มาร์ ลงประจำการ ขณะที่ฝั่ง อุรุกวัย แชมป์โคปา อเมริกา ของ ออสการ์ ตาบาเรซ ไม่น้อยหน้าจัดทัพใหญ่ส่งทั้ง หลุยส์ ซัวเรซ, ดีเอโก ฟอร์ลัน และ เอดินสัน คาวานี ล่าตาข่าย

ออกสตาร์ทช่วง 10 นาทีแรกทั้งสองทีมสู้กันได้สูสี และเป็น “จอมโหด” ที่น่าจะเป็นฝ่ายออกนำก่อนจากจังหวะเปิดมุม ดาวิด ลุยซ์ ทำฟาวล์ใส่ ดีเอโก ลูกาโน และเป็น ฟอร์ลัน รับหน้าที่สังหาร ทว่า ฮูลิโอ เซซาร์ เดาทางถูกพุ่งไปเซฟไว้ให้แฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮกันลั่นสนาม

เกมผ่าน 30 นาที บราซิล เริ่มทำได้ดีกว่าชัดเจนครองบอลบุกเขาใส่อย่างต่อเนื่อง กระทั่งนาที 41 บอลยาวจาก เปาลินโญ วางมาให้ เนย์มาร์ เอาบอลลงและจิ้มกะให้สวนตัว เฟร์นันโด มุสเลรา แต่ยังออกมาปิดมุมได้เร็วบอลกระดนเข้าทาง เฟร็ด เติมมาถูกที่ถูกเวลายิงสวนบอลซุกตาข่ายให้ทีมออกนำ 1-0 ก่อนจบ 45 นาทีแรก

กลับลงมาครึ่งหลังไม่ถึง 5 นาที ความผิดพลาดของ ติอาโก ซิลวา ที่พยายามสกัดแต่ถูก คาวานี อ่านทางได้ก่อนกดด้วยซ้ายเข้าเสาสอง ช่วยให้ อุรุกวัย ตามเป็นประตูตีเสมอ 1-1 ได้อย่างรวดเร็ว นาที 67 จากลูกฟรีคิก ฟอร์ลัน โยนเข้าหัว ซัวเรซ โขกเต็มๆ ยังดี เซซาร์ ไม่หลับ บินปัดออกหลังได้หวุดหวิด

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ลูกทีมของ สโคลารี โหมบุกหนักอีกครั้ง และมาได้ประตูที่ต้องการในนาที 86 จากลูกเตะมุม เนย์มาร์ โยนโค้งไปที่เสาสอง และเป็น เปาลินโญ โขกย้อนเข้ากลางประตูบอลผ่านมือ มุสเลรา ตุงตาข่ายให้ทีมขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 และเป็นประตูชัยพาทีมเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง อิตาลี หรือ สเปน ที่จะเตะกันในวันพฤหัสบดีนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บราซิล : ฮูลิโอ เซซาร์, ดานี อัลเวส, ติอาโก ซิลวา, ดาวิด ลุยซ์, มาร์เซโล, หลุยส์ กุสตาโว, เปาลินโญ, ออสการ์, เฟร็ด, ฮัล์ค, เนย์มาร์
อุรุกวัย : เฟร์นันโด มุสเลรา, ดีเอโก ลูกาโน, มักซิมิเลียโน เปเรรา, มาร์ติน คาเซเรส, ดีเอโก โกดิน, คริสเตียน โรดริเกซ, เอกิดิโอ อเรวาโล, อัลวาโร กอนซาเรซ, หลุยส์ ซัวเรซ, ดีเอโก ฟอร์ลัน, เอดินสัน คาวานี
กำลังโหลดความคิดเห็น