xs
xsm
sm
md
lg

ฮีตหวังรั้ง “อัลเลน” ช่วยล่าแชมป์ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมอามี ฮีต ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ตั้งเป้าเก็บ เรย์ อัลเลน ชูตติงการ์ดจอมเก๋า ช่วยงานฤดูกาล 2013-14 หลังเสร็จสิ้นงานฉลองแชมป์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

อัลเลน ซึ่งถูกยกเป็นหนึ่งในมือยิง 3 แต้มดีสุดในประวัติศาสตร์ NBA อาจทิ้งสัญญาปีที่ 2 ในถิ่นอเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา (เซ็น 2 ปี) สุดสัปดาห์นี้ เพื่อทดสอบตลาดฟรีเอเยนต์ วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม

จอมแม่นวัย 37 ปี มีส่วนสำคัญต่อการหยิบโทรฟี “แลร์รี โอ ไบรอัน” สมัย 3 โดยจัดการส่องไกลนำทีมคัมแบ็กช่วงท้ายรอบชิงชนะเลิศ เกม 6 กับ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส เป็นเหตุให้ ฮีต เอาชนะช่วงต่อเวลา ก่อนปิดซีรีส์ 4-3

เอริค สโปเอลสตรา หัวหน้าโค้ช กล่าว “เราคิดว่าอันดับแรกการรั้งผู้เล่นคือสิ่งที่เราต้องทำ แน่นอนจะมีการเจรจาระหว่าเรากับ เรย์ เขาเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญ เราคิดว่าแม้มันเป็นลูกชู้ตเพียงลูกเดียว แต่มันก็มีความหมาย มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เขาช่วยเรามาสู่จุดนี้ และสภาพร่างกายเขาสมบูรณ์ และมีความเป็นมีอาชีพ”

นอกจากนี้ “เบิร์ดแมน” คริส แอนเดอร์เซน ฟอร์เวิร์ดจอมบู๊ จ่อเป็นฟรีเอเยนต์แบบไม่มีเงื่อนไขอีกราย หลังเซ็นสัญญาขั้นต่ำ 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 42 ล้านบาท) เมื่อช่วงกลางเร็คกูลา ซีซัน โดย อดีตผู้เล่น เดนเวอร์ นักเก็ตส์ กล่าวในงานฉลองแชมป์ "ผมต้องการกลับมาช่วยทีมคว้าแชมป์ 3 ปีซ้อน”
อัลเลน มีส่วนสำคัญต่อแชมป์สมัย 3
คริส แอนเดอร์เซน
กำลังโหลดความคิดเห็น