xs
xsm
sm
md
lg

หวังสยบฮีต “บิ๊กทรี” เร้าสเปอร์สห้ามบู่อีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พาร์เกอร์-ดันแคน-มานู เล่นไม่ออกเกม 2
พลพรรค “บิ๊กทรี” ทิม ดันแคน, โทนี พาร์เกอร์ รวมถึง มานู จิโนบิลี ออกโรงกระตุ้น ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ห้ามออกอาการบู่อีกเหมือนเกม 2 หากหวังสยบ “แชมป์เก่า” ไมอามี ฮีต คว้าแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2012/13

ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส มีลุ้นเถลิง “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” สมัยที่ 5 ในประวัติศาสตร์ หลังบุกไปชิงมาหนึ่งเกมจากถิ่น อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา เปิดหัวซีรีส์รอบชิงในระบบฝ่ายใดชนะ 4 จาก 7 เกมก่อนได้แชมป์ อย่างไรก็ดี เกมสอง ปรากฏว่า ไมอามี ฮีต เอาคืนได้อย่างสาสมถลุงชัย 103-84

โดยเกม 2 สเปอร์ส ชู้ตฟิลด์โกลตกลงเหลือแค่ 41 เปอร์เซ็นต์ ทว่าเทิร์นโอเวอร์ดีดขึ้นถึง 16 ครั้ง ขณะที่ โทนี พาร์เกอร์ กับ ทิม ดันแคน ต่างฟอร์มบู่ชู้ตฟิลด์โกลลงแค่ 5 จาก 14 ครั้ง และ 3 จาก 13 หน ตามลำดับ

งานนี้ ดันแคน ในฐานะที่เก๋าสุดในทีม ต้องออกโรงกระตุ้น “แน่นอนเรายินดีที่ได้มาหนึ่งเกมจากไมอามี แต่เป้าหมายเราคืออยากได้ทั้งสองเกม อย่างไรก็ดี เราจะได้กลับมาเล่นในถิ่นตัวเอง (3 เกมซ้อน) อย่างไรก็ตาม หากเราเล่นได้เหมือนกับเกมสอง คงไม่ดีแน่”

ด้าน พาร์เกอร์ การ์ดจ่ายทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวเช่นกันว่า “เราต้องเล่นให้ดีขึ้น คุณรู้อยู่แล้วว่าเรากำลังเล่นกับแชมป์เก่า ไมอามี ฮีต คือยอดทีม เราต้องเล่นให้ทรงพลังกว่านี้ หนักกว่านี้ เหมือนกับที่คู่แข่งของเราเล่นในเกม 2”

ขณะที่ จิโนบิลี การ์ดจอมเก๋าชาวอาร์เจนไตน์ ทิ้งท้ายว่า “ผลเสมอกันที่ 1-1 เกมถือว่าไม่ได้เลวร้ายเลย แต่คุณไม่อยากเล่นแย่แบบเกมสองแน่ในรอบชิง NBA คุณต้องลงสนามด้วยความมั่นใจมากกว่านี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น