xs
xsm
sm
md
lg

“ดี-เหว็ด” ขอแหวนแชมป์วงที่ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหว็ด ตั้งเป้าพาฮีทเป็นแชมป์สมัยที่ 3
ดีเวย์น เหว็ด การ์ดแม่ทัพ ไมอามี ฮีท ตั้งเป้าคว้าแหวนแชมป์วงที่ 3 ให้ได้ตรงตามเบอร์เสื้อ ซึ่งนี่ถือเป็นเป้าหมายหลักก่อนอำลาวงการบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ในอนาคต

เคยประสานงาน ชาคิล โอนีล พาแฟรนไชส์ ไมอามี ฮีท เป็นแชมป์ NBA สมัยแรกในประวัติศาสตร์เมื่อปี 2006 ก่อนผนึกกำลัง เลอบรอน เจมส์ และ คริส บอช นำ “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” มาตั้งโชว์ในถิ่นอเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา ได้เป็นใบที่สองเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ล่าสุด ดีเวย์น เหว็ด เผยถึงเป้าหมายสำคัญในการเล่นอาชีพ

ดี-เหว็ด กล่าวว่า “ผมรู้สึกว่าตัวเองต้องการแหวนแชมป์สัก 3 วง โดยผมพูดเสมอว่าตัวเองอยากปิดฉากอาชีพการเล่นด้วยการเป็นแชมป์ 3 สมัย มันคงเป็นเส้นทางในอาชีพการเล่นอันยอดเยี่ยมทีเดียว มันมีความหมายสำหรับผมมาก”

นอกจากนี้ เหว็ด ยังตอบคำถามสื่อถึงผลงานที่ตกลงไป ปัจจุบันทำเฉลี่ย 21.2 แต้มต่อเกม น้อยสุดตั้งแต่ปีรุคกี้ (ปี 2003) “รุ่นๆ ผมก็อายุมากกันแล้ว แน่นอนว่าผมก็แก่แล้วเหมือนกัน (เหว็ด อายุ 31 ปี) เกมการเล่นของผมก็ต้องปรับเปลี่ยนไป ผมกลายเป็นผู้เล่นที่สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อน ตอนนี้มองไปทั่วๆ ลีก ผมเห็นหลายคนชู้ตฟิลด์โกลลงกันแค่ 41 เปอร์เซ็นต์ ผมพอใจมากกว่าที่จะยิงระดับ 52 เปอร์เซ็นต์ (ไม่ต้องชู้ตพร่ำเพรื่อ)”

สำหรับ เหว็ด มีส่วนนำ ฮีท ชนะมากสุดเป็นสถิติแฟรนไชส์ (66 เกม) คว้าอันดับ 1 ฝั่งตะวันออก รอบแรกเตรียมชน “เจ้ากวาง” มิลวอล์คกี บัคส์ ในซีรีส์ระบบทีมใดชนะ 4 จาก 7 เกมก่อนเข้ารอบต่อไป ซึ่งเกมแรกจะมีขึ้นที่ไมอามี เช้าวันจันทร์ที่ 22 เมษายน ตามวัน-เวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น