xs
xsm
sm
md
lg

อดีตโค้ชเชื่อ "ฮีท" ลุ้นทุบสถิติเลเกอร์สยุค 70

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กทรี ลุ้นนำฮีทสร้างสถิติใหม่
บิลล์ ชาร์แมน อดีตหัวหน้าโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส เชื่อ เลอบรอน เจมส์ และผองเพื่อนไมอามี ฮีท อาจมีลุ้นทุบสถิติชนะติดต่อกันมากสุด ที่ตนเคยทำไว้ในศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 1971-72

นับตั้งแต่ผลงานไร้เทียมทานยุคทศวรรษที่ 70 ยังไม่มีทีมใดท้าทาย เลเกอร์ส ชุด 1971-72 ได้เลย โดยล่าสุดมีเพียง ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ที่เก็บชัยเกิน 20 เกม (22 เกม) เมื่อฤดูกาล 2007-08 ทว่า แชมป์เก่าซึ่งกำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรง ขยับสถิติชนะรวด 21 เกมติดต่อกัน หลังถล่ม มิลวอคกี บัคส์ 107-94 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา

ชาร์แมน กล่าว "แน่นอนมันมีความเป็นไปได้ว่า ฮีท อาจทำลายสถิติชนะ 33 เกมรวดของเรา สถิตินี้คงอยู่มา 41 ปี และทุกคนที่มีส่วนร่วมในครั้งนั้นต่างภาคภูมิใจ อย่างไรก็ตาม แพ็ท ไรลีย์ (ประธาน ไมอามี ฮีท) สร้างทีมอย่างน่าอัศจรรย์ และผมยอมรับทีมของเขา ทำให้ผมรู้สึกหวาดกลัว"

แพ็ท ไรลีย์ ผู้เล่นสำรองของ เลเกอร์ส ยุกนั้น ปลุกปั้น ไมอามี ฮีท เป็นยอดทีม เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2010 ด้วยการนำ "บิ๊กทรี" ประกอบด้วย "แอลบีเจ" , ดีเวย์น เหว็ด และ คริส บอช มาผนึกกำลัง ก่อนยกโทรฟี "แลร์รี โอ ไบรอัน" ในซีซันที่แล้ว

ด้าน เกล กูดริช อดีตเพื่อนร่วมทีมของ บอสใหญ่แห่ง อเมริกัน แอร์ไลนส์ อารีนา กล่าว "ผมอาจพูดว่า ฮีท เป็นทีมที่ขึ้นมาท้าทายพวกเราอย่างจริงจัง ผมคิดว่าพวกเขาทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมมากๆ พวกเขาน่าจะทำสำเร็จ ใครจะเอาชนะพวกเขาได้ล่ะ? แน่นอนผมต้องการให้สถิติคงอยู่ หากพวกเขาทำได้ ผมย่อมรู้สึกยินดีกับ ไรลีย์ แต่อันที่จริงผมอย่ากให้ยืดสถิติให้นานขึ้นอีกสักหน่อย"
กำลังโหลดความคิดเห็น