xs
xsm
sm
md
lg

"วอซซี" พ่ายมะกันชวดชิงเอกอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซซี ยังไม่มีแชมป์ติดมือในปีนี้
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงมือ 9 ของโลกจากเดนมาร์ก พลาดโอกาสลุ้นแชมป์ เอกอน อินเตอร์เนชันแนล ที่อังกฤษเป็นสมัยที่ 2 หลังพลิกพ่าย เจมี แฮมป์ตัน มือควอลิฟายจากสหรัฐอเมริกาในรอบตัดเชือกไป 1-2 เซต เมื่อคืนวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “เอกอน อินเตอร์เนชันแนล” ชิงเงินรางวัลรวม 690,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 20.7 ล้านบาท) ณ เมืองอีสต์บอร์น ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา เข้าสู่การแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบตัดเชือก

โดยเกมคู่สำคัญ คาโรไลน์ วอซเนียคกี แชมป์เก่าปี 2009 จากเดนมาร์ก ลงสนามเจอกับ เจมี แฮมป์ตัน ดาวรุ่งจากสหรัฐอเมริกา แต่ปรากฏว่าเป็น "วอซซี" ที่ถูกเขี่ยตกรอบไปแบบเหลือเชื่อหลังพลิกพ่ายไป 1-2 เซต 7-6 (10/8), 5-7, 3-6 ทั้งที่ตัวเองเป็นฝ่ายนำคู่แข่งก่อน

ขณะที่เกมอีกคู่ เอเลนา เวสนินา จากรัสเซีย เอาชนะ ยานินา วิคเมเยอร์ จากเบลเยียมไป 2-0 เซต 6-2, 6-0 ส่งผลให้ แฮมป์ตัน กับ เวสนินา ได้โคจรมาเจอกันในรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก ส่วน วอซเนียคกี ยังต้องตามหาแชมป์แรกของปีนี้ ต่อไป

"วันนี้เราเล่นกันได้ดีมาก บ่อยครั้งที่ฉันอยากเป็นผู้ชนะ แต่ลมวันนี้แรงมากทำให้ทุกอย่างดูยากไปหมดทั้งที่ฉันมีโอกาสมากมาย แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ฉันมีความสุขกับผลงานบนคอร์ตหญ้ารายการนี้ และหวังว่าจะทำได้ดีใน วิมเบิลดัน" วอซซี กล่าวหลังจบเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น