xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อด” สั่งจับตาคาซัคฯ ตั้งเป้าท็อป 4 ชิงเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อด ตั้งเป้า 1 ใน 4 ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย
“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ชี้ตบวอลเลย์บอลสาวไทยอย่าประมาท คาซัคสถาน แม้สถิติจะเป็นต่อมากก็ตาม พร้อมกับตั้งเป้าติด 1 ใน 4 รายการชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย เพื่อลุยศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ปีหน้าให้ได้

หลังจากทัพตบลูกยางสาวทีมชาติไทยถูกจับสลากร่วมสายเอ ร่วมกับ คาซัคสถาน, ออสตรเลีย และมองโกเลีย ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่าง 13-21 กันยายนนี้

ล่าสุดทาง “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยถึงคู่แข่งร่วมสาย โดยชี้ว่าคาซัคสถานเป็นคูแข่งที่ไม่ควรประมาท “ผมได้ติดตามผลการจับสลากศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย มองว่าคู่แข่งร่วมสายที่หนักที่สุด คือ คาซัคสถาน แม้ว่าเราจะเป็นต่ออยู่มากก็ตาม แต่อย่าลืมว่า นักกีฬาชุดนี้เป็นการผสมผสานกันระหว่างนักกีฬาชุดเก่าที่พกประสบการณ์มาพอสมควร กับนักกีฬาที่มาจากเยาวชน ซึ่งมีรูปร่างสูงใหญ่ เราจึงไม่อาจประมาทเช่นกัน และโอกาสแพ้หรือชนะก็มีค่อนข้างสูงด้วย ส่วนออสเตรเลีย แม้ได้เปรียบเรื่องรูปร่างเพียงอย่างเดียว แต่ก็ไม่ประมาทเช่นกัน ส่วนมองโกเลียนั้นคิดว่าไม่น่าหนักใจมากนัก น่าจะแชมป์กลุ่มได้ไม่ยาก”

พร้อมกันนี้เฮดโค้ชลูกยางสาวไทย ตั้งเป้าหมายติด 1 ใน 4 เพื่อลุยศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ปีหน้าให้ได้ “ตนคงไม่คิดถึงเป้าหมายในการคว้าแชมป์ เพราะมีคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่าในแนวหน้าของเอเชียอย่างจีน, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ รอพวกเราอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม ผมยังเชื่อว่าเราจะติด 1 ใน 4 เพื่อได้สิทธิ์แข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2014 ต่อไปให้ได้ ส่วนสภาพร่างกายของนักกีฬาชุดใหญ่ ตอนนี้ตนให้นักกีฬาไปฟิตเนสด้วยตัวเอง เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง ก่อนลุยศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามแรก ที่ประเทศตุรกี ที่จะเปิดฉากช่วงเดือนสิงหาคมนี้”

สำหรับโปรแกรมต่อไปของนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย คือการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 3 สนาม โดยสนามแรกประเดิมที่ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม ต่อด้วยสนามที่สอง ที่ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม และสนามสุดท้ายที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น