xs
xsm
sm
md
lg

"สเตซี" ฟอร์มตก ขอแชมป์ก่อนล่าอันดับโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตซี ลูอิส ฟอร์มหลุดไปในช่วงหลัง
สเตซี ลูอิส อดีตก้านเหล็กสาวมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ยอมรับต้องฝ่าฝันอุปสรรคในช่วงฟอร์มตกไปให้ได้ หลังถูก ปาร์ค อินบี จากเกาหลีใต้มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันโกยแต้มสะสมทิ้งห่างไปถึง 2.8 คะแนน โดยวางเป้ากลับมาคว้าแชมป์คว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้ง ก่อนมองถึงอันดับแรงกิงโลก

สวิงสาววัย 28 ปี จากโอไฮโอทำผลงานขึ้นมาครองมือ 1 ของโลกในช่วงสั้นๆ ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จากการคว้าแชมป์ "อาร์อาร์ ดอนเนลลีย์ แอลพีจีเอ ฟาวน์เดอร์ส์ คัพ" และเบียดแย่งกับ ปาร์ค อินบี ได้อย่างสนุกในช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะถูกสาวจากกรุงโซลเร่งเครื่องคว้าแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ กระโดดขึ้นมารั้งมือ 1 ของโลก ทำแต้มทิ้งออกไปห่างถึง 2.8 แต้ม

นอกจากถูก อินบี ในอันดับ 1 ของโลกทิ้งห่างออกไป สเตซี ยังถูก ซูซานน์ เพตเตอร์เซน จาก นอร์เวย์ที่รั้งมือ 3 ของโลกจี้เข้ามาเหลือเพียง 0.28 คะแนน เท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าจะขอผ่านอุปสรรคในช่วงที่ฟอร์มตก และกลับมาคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้ง ก่อนทีจะมองถึงการลุ้นแย่งบัลลังก์สวิงสาวคืนมา

"ฉันคิดแค่เพียงต้องการชนะให้ได้เท่านั้น นี่คือเป้าหมายของตัวเองในทุกๆ สัปดาห์และพยายามทำให้ตัวเองมีโอกาสลุ้นแชมป์ในการแข่งขันวันอาทิตย์ โดยยังไม่ต้องสนใจถึงอันดับโลก" ก้านเหล็กขวัญใจชาวอเมริกัน กล่าว

นอกจากนี้เธอยังได้ออกปากชม ปาร์ค อินบี คู่แข่งที่ทำผลงานติดลบบนคว้าแชมป์เมเจอร์ 2 รายการในศึก "คราฟท์ นาบิสโก" และ "แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป" ในปีนี้ จนมีคะแนนนำโด่งในตารางโรเล็กซ์เวิลด์แรงกิง ว่า "อินบี เล่นได้เยี่ยมที่สุด และนั่นคือสิ่งที่ฉันคาดหวังว่าอยากให้ตัวเองทำผลงานได้ดีในทุกๆ สัปดาห์เช่นกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น