xs
xsm
sm
md
lg

สานภารกิจแชมป์ “คิดด์” เซ็น 3 ปีคุมเน็ตส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิดด์ กลายเป็นเฮดโค้ชเน็ตส์
เจสัน คิดด์ อดีตการ์ดสตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ได้รับความไว้วางใจจาก “เสี่ยหมี 2” มิคาอิล โพรโกรอฟ เจ้าของทีม บรูกลิน เน็ตส์ ให้มาทำหน้าที่หัวหน้าโค้ช เพื่อสานภารกิจครองแชมป์ให้จงได้ภายใน 3 ปีนี้

หลังจากตัดตัวเลือกเหลือแค่ เจสัน คิดด์ กับ ไบรอัน ชอว์ ผู้ช่วยโค้ช อินเดียนา เพเซอร์ส ทว่าที่สุดแล้ว บอร์ดบริหาร บรูกลิน เน็ตส์ ไว้วางใจให้ คิดด์ ที่เพิ่งประกาศรีไทร์จาก นิวยอร์ก นิกส์ เมื่อสัปดาห์ก่อน เข้ามาคุมบังเหียนในถิ่นบาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ เป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญา 3 ปี

โดยแหล่งข่าววงในรายงานว่า คิดด์ สามารถชนะใจ โพรโกรอฟ ได้หลังจากได้หยิบกระดานมาเขียนแผนการเล่นที่จะใช้ รวมถึงแสดงถึงแผนเกมบุกของทีมที่ควรจะเป็น ที่สำคัญ การ์ดจ่ายวัย 40 ปี มีความรู้เกี่ยวกับบาสเกตบอลอย่างถ่องแท้ และก็อธิบายถึงหลักจิตวิทยาออกมาได้ดี

ซึ่ง โพรโกรอฟ ให้สัมภาษณ์สื่อมะกันว่า “เจสัน คิดด์ ถือเป็นผู้เล่นและตำนานที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกับเน็ตส์ และเมืองแห่งนี้ เขามีในสิ่งที่เราต้องการ เป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จทุกสิ่งอย่างกับเน็ตส์ เราเชื่อว่าเขาจะนำทีมไปสู่จุดนั้นได้ ขอต้อนรับกลับบ้าน เจสัน”

ส่วน คิดด์ ที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2556 เผยเบื้องต้นว่า “นี่ถือเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับการได้เป็นหัวหน้าโค้ช บรูกลิน เน็ตส์ มันเป็นบทบาทที่ผมกำลังเรียนรู้หลังจากเลิกเล่นบาสเกตบอล โดยเราต้องสร้างและเตรียมทีมสำหรับการเป็นแชมป์ โดยต้องลงสนามกันแบบไม่เห็นแก่ตัว ซึ่งผมคาดหวังกับการเป็นโค้ชให้ทีมนี้ และตื่นเต้นกับก้าวย่างต่อไปในอาชีพ”
กำลังโหลดความคิดเห็น