xs
xsm
sm
md
lg

RS ยันถ่าย “บอลโลก” ฟรี 22 แมตช์ตามฟีฟา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นับถอยหลัง 365 วันบอลโลก
“เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหารจัดการลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2014 ยืนยันถ่ายสดผ่านทางช่องฟรีทีวีทุกแพลตฟอร์มจำนวน 22 แมตช์ จากทั้งหมด 64 แมตช์ ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ระบุ ขณะที่เรื่องคดีฟ้องร้องกับทางสำนักงาน กสทช.ไม่ขอพูดถึงให้ศาลเป็นผู้พิจารณา

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2556 ณ ลานสแควร์ ดี เซ็นทรัลเวิลด์ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ฯพณฯ เปาโล เซซา เมรา เด วาสคอนเซโลส เอกอัครราชทูตบราซิล ประจำประเทศไทย และ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานจัดงานนับถอยหลังสู่ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล “RS Countdown To 2014 FIFA World Cup Brazil” โดยในงานมีแข้งชื่อดังอย่าง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ดุสิต เฉลิมแสน, สุธี สุขสมกิจ และ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย พร้อมกองทัพศิลปินอาร์เอสและนักแสดงชื่อดัง เดินทางมาร่วมงานคับคั่ง

โดย นายสุรชัย เปิดเผยถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่าเป็นการจัดงานนับถอยหลัง 365 วันเพื่อกระตุ้นให้แฟนบอลชาวไทยตื่นตัว “ในวันนี้อาร์เอส เรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นระบบการถ่ายทอด ทีมงาน และพันธมิตรทางธุรกิจในด้านต่างๆ ด้วยคอนเทนต์ที่แข็งแกร่งอย่างฟุตบอลโลก บวกกับศักยภาพของอาร์เอส ที่มีจุดแข็งของความเป็น The Multi Content Media Network จึงได้นำคอนเทนต์กีฬามาผสมผสานกับคอนเทนต์บันเทิง เสริมด้วยมีเดียเน็ตเวิร์กที่มีเรตติ้งอันดับหนึ่งมาวางแผนผลักดันให้ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์อย่างแน่นอน”

สำหรับในเรื่องการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวี “เฮียฮ้อ” ยืนยันว่าจะมี 22 ช่อง “ทางอาร์เอสจะแบ่งถ่ายผ่านทางฟรีทีวีทุกแพลตฟอร์มจำนวน 22 แมตช์ แบบไม่มีเงื่อนไขตามที่ฟีฟาระบุไว้ในสัญญา ซึ่งจะเป็นแมตช์สำคัญแน่นอน อาทิ นัดเปิด-ปิด รอบรองชนะเลิศ ฯลฯ โดยช่อง 7 และช่อง 8 จะประเดิมถ่ายทอดสดพิธีเปิดในวันที่ 12 มิถุนายน 2014 ซึ่ง บราซิล ชาติเจ้าภาพจะลงเตะในนัดแรก”

“สำหรับผู้ที่ต้องการรับชมครบทั้ง 64 แมตช์ สามารถรับชมได้ที่ช่อง World Cup Channel ที่เดียวเท่านั้น ในราคาแพ็กเกจที่ต่ำที่สุดที่เป็นไปได้ และในปีนี้เวลาแข่งขันนัดแรกแต่ละวันจะเริ่มที่ 5 ทุ่มตรง ซึ่งเราจะมีบรรยากาศให้ชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ก่อนเกมตั้งแต่เวลา 4 ทุ่มเป็นต้นไป เริ่มตั้งแต่นักเตะออกจากโรงแรมที่พัก ในห้องพักก่อนลงสนาม จนกระทั่งเริ่มการแข่งขัน ทั้งในระบบ SD และ HD”

ในขณะที่กรณีที่ อาร์เอส ยื่นเรื่องฟ้อง สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ต่อศาลปกครอง เพื่อให้มีคำสั่งให้ กสทช. แก้ไข หรือยกเลิกประกาศหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป พ.ศ.2555 (มัสต์ แฮฟ) ที่ให้การถ่ายทอดกีฬาฟุตบอลโลก ปี 2014 ทุกนัดต้องออกอากาศผ่านฟรีทีวีเท่านั้น และห้ามจอดำนั้น ทาง “เฮียฮ้อ” ไม่ขอเปิดเผยแต่อย่างใด พร้อมให้เหตุผลว่าต้องรอให้ทางศาลพิจารณา แต่ตนเองยืนยันว่าจะแบ่งถ่ายเพียง 22 แมตช์เท่านั้น ทั้งนี้ศาลปกครองจะมีการพิจารณาคดี ในวันที่ 26 มิถุนายน นี้ และคาดว่าทั้งคู่จะมีการเข้าพูดคุยกันอีกรอบในช่วงเดือนตุลาคม
เฮียฮ้อ ยันถ่ายฟรีทีวี 22 แมตช์
คนดังคับคั่ง
คนลูกหนังรวมตัว
ใบเตย อาร์สยาม ก็มา


 สีสันสไตล์ แซมบ้า
กำลังโหลดความคิดเห็น