xs
xsm
sm
md
lg

ไนกี้ดึง "เคลฟเวอร์ลีย์" เปิดศึกสตรีทฟุตบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชร์ประสบการณ์บนเวที
"ไนกี้" ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก ดึง ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ่ายทอดประสบการณ์ที่ว่า "ฟุตบอลทุกที่ ทุกเวลา" (Football Everywhere) โดยเชิญชวนเยาวชนไทย ร่วมดวลศึกสตรีทฟุตบอลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “ฟอร์มเทพ ทัวร์นาเมนต์”

เมื่อวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2556 เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ร้านไนกี้ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดยนางสาวพิณรัตน์ ทัศนะพยัคฆ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ได้จัดงานเปิดตัว “ฟอร์มเทพ ทัวร์นาเมนต์” ศึกฟุตบอล 5 คน สำหรับเยาวชนอายุ 15-18 ปี โดยมี ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ เดินทางจากประเทศอังกฤษ เพื่อร่วมถ่ายทอดแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลสมัยเด็ก ให้แก่สื่อมวลชนและเยาวชนที่เข้าร่วมงาน

ภายในงาน เคลฟเวอร์ลีย์ ขึ้นเวทีพูดคุยถึงแรงบันดาลใจในการเล่นสตรีทฟุตบอลในวัยเด็ก ซึ่งมีส่วนต่อยอดให้เขาได้พัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นดาวรุ่งของ ""ปิศาจแดง" ในปัจจุบัน และได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนซักถาม ร่วมแจกลายเซ็นให้กับแฟนบอลชาวไทยที่ได้รับโอกาสจากทางไนกี้ให้มาร่วมงานอีกด้วย

นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดตัวการแข่งขัน “ฟอร์มเทพ ทัวร์นาเมนต์” ที่เปิดรับสมัครทีมสตรีทฟุตบอลเยาวชนอายุ 15-18 ปีทีมละ 5- 8 คน (ตัวจริง 5 คน ตัวสำรองไม่เกิน 3 คน) ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 26 มิถุนายน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับการแข่งขันจะใช้เวลาเกมละ 10 นาทีไม่มีพักครึ่งเวลา สามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ตลอดเวลา ในระหว่างเกมทีมใดทำประตูขึ้นนำก่อน 2 ลูก จะเป็นผู้ชนะทันทีโดยไม่ต้องรอให้หมดเวลา

“สตรีทฟุตบอล หรือ ฟุตบอลสนามเล็ก เป็นรูปแบบการเล่นฟุตบอลที่ทั่วโลกคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และเป็นประสบการณ์ลูกหนังก้าวแรกของผู้มีใจรักในกีฬาฟุตบอลทุกคน โดยแต่ละประเทศจะมีวัฒนธรรมสตรีทฟุตบอลที่แตกต่างกันไป และเพื่อเป็นการยกย่องเกมลูกหนังโต๊ะเล็กที่นับเป็นเวทีพัฒนาฝีเท้าของเยาวชนที่ใฝ่ฝันจะก้าวเป็นนักเตะระดับอาชีพทุกคน ไนกี้ จึงเตรียมจัด การแข่งขันฟุตบอล 5 คน รายการนี้ขึ้นโดยมีรูปแบบการแข่งขันและกติกาสอดคล้องกับวัฒนธรรมสตรีทฟุตบอลของประเทศไทย จุดเด่นจะเป็นแนวคิดในการหาสุดยอดทีมสตรีทฟุตบอลฟอร์มเทพที่มีความเก่งกาจ และสามารถเอาชนะคู่แข่งขันได้ไม่ว่าพื้นผิวสนามจะเป็น พื้นคอนกรีต พื้นยาง หรือพื้นหญ้าเทียม” ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) กล่าว

ขณะที่ แข้งของทีม "ผีแดง" เล่าถึงเส้นทางลูกหนังของเขาตั้งแต่วัยเด็ก ที่เริ่มต้นเตะฟุตบอลตามท้องถนน หรือ สตรีทฟุตบอลในเมืองแบร์ดฟอร์ด (Bradford) บ้านเกิดมารดา ก่อนที่จะเขาพัฒนาฝีเท้าของตนเองและเข้าร่วมเป็นนักเตะฝึกหัดของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยวัยเพียง 12 ปี "ในวัยเด็กผมและเพื่อนๆ เล่นฟุตบอลกันข้างถนน เราเล่นกันแต่ฟุตบอล ไม่ได้มีโอกาสเล่นวีดิโอเกมเลย จนผมพัฒนาฝีเท้าของตนเองกลายเป็นนักฟุตบอลของทีมโรงเรียน”

และเมื่อถามถึงนักเตะต้นแบบของและที่เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาเริ่มเล่นฟุตบอล เคลฟเวอร์ลีย์ ตอบว่า เดวิด เบ็คแฮม และ พอล สโคลส์ 2 รุ่นพี่ในทีม ยูไนเต็ด คือ ต้นแบบที่เขายึดเป็นแบบอย่าง เป็นแรงผลักดันให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพ ทั้งคู่มีเทคนิคการรับส่งบอล วางยาวบอลที่แม่นยำ การอ่านเกมเด็ดขาด และที่สำคัญเป็นแบบอย่างของความเป็นมืออาชีพ

สำหรับการแข่งขัน "ฟอร์มเทพ ทัวร์นาเมนต์" จะแบ่งออกเป็น 2 รอบ คือรอบคัดเลือกมีทั้งหมด 4 วัน ผู้เข้าแข่งขันสามารถเลือกลงแข่งขันที่สนามพื้นผิวหนึ่งในสองแบบ ประเภทสนามพื้นยาง ณ ลานกีฬาอเนกประสงค์หน้าอาคารกีฬานิมิบุตร วันที่ 29 - 30 มิถุนายน 2556 ประเภทสนามหญ้าเทียม ณ สนามกีฬาโรงเรียนกรุงเทพ คริสเตียน วันที่ 6 กรกฎาคม 2556 และ สนามฟุตบอลแฟมิลี ซ็อคเกอร์ วันที่ 7 กรกฎาคม 2556 ส่วนในรอบสุดท้ายจะทำการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2556 บนประเภทสนามคอนกรีต ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัล เงินสดมูลค่า 30,000 บาท และ อุปกรณ์กีฬาจากไนกี้มูลค่า 20,000 บาท รวมทั้งจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ กับนักเตะของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่จะเดินทางมาทัวร์ที่ประเทศไทยอีกด้วย

เยาวชนผู้สนใจสามารถรับใบสมัคร และส่งใบสมัครเข้าร่วมแข่งขันสตรีทฟุตบอล “ฟอร์มเทพ ทัวร์นาเมนต์” เยาวชนอายุ 15-18 ปี ทีมละ 5-8 คน (ตัวจริง 5 คน และตัวสำรองไม่เกิน 3 คน) ตั้งแต่วันนี้ – 26 มิถุนายน 2556 ที่ ร้านไนกี้ สาขาสยามเซ็นเตอร์ ไนกี้ คอร์เนอร์ ซูเปอร์สปอร์ต สาขาเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัล รังสิต,เซ็นทรัล บางนา, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, , ร้านอาริ สาขาสยามสแควร์ ซอย 6, ร้านนกแก้ว,ศูนย์การค้าเอฟบีที, และสนามแฟมิลี่ ซ็อคเกอร์ พระราม 3 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com\nikefootballTH หรือโทร 087-555-8434 ในช่วงเวลา 10.00 น - 22.00 น


ถ่ายภาพกับผู้จัดการฝ่ายการตลาด ไนกี้ (ไทย)

แจกลายเซ็นแฟนบอลอย่างเป็นกันเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น