xs
xsm
sm
md
lg

“ไนกี้ ไฮเปอร์เวนอม” สตั๊ดที่เกิดมาเพื่อกองหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไนกี้ ไฮเปอร์เวนอม  (Nike Hypervenom)
ไนกี้ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกและผลิตภัณฑ์กีฬาฟุตบอล เปิดตัว ไนกี้ ไฮเปอร์เวนอม สุดยอดนวัตกรรมรองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกออกแบบ เพื่อเสริมศักยภาพความแม่นยำในการยิงประตูและเพิ่มความคล่องแคล่วปราดเปรียว สำหรับนักเตะในตำแหน่งศูนย์หน้าโดยเฉพาะ

ไนกี้ ไฮเปอร์เวนอม (Nike Hypervenom) เป็นนวัตกรรมรองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ล่าสุดที่ทีมออกแบบผลิตภัณฑ์กีฬาไนกี้ได้สร้างสรรค์ขึ้น โดยอาศัยข้อมูลที่ได้รับจาก เนย์มาร์, เวย์น รูนีย์ และ ซลาตัน อีบราโมวิช นักฟุตบอลในตำแหน่งศูนย์หน้าที่มีความเฉียบคมในการยิงประตู และนักกีฬาฟุตบอลคนอื่นๆ ที่ต่างระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องการให้ทีมออกแบบผลิตภัณฑ์กีฬาของไนกี้ได้คิดค้นรองเท้าฟุตบอลที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างสรรค์เกมและฉีกหนีตัวประกบคู่ต่อสู่ในกรอบเขตโทษได้อย่างรวดเร็ว ตลอดจนสามารถช่วยเพิ่มศักยภาพในการยิงประตูได้จากทุกพื้นที่ของสนาม โดยที่นักฟุตบอลเหล่านี้ได้อธิบายถึงคู่แข่งขันของพวกเขาที่ส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังที่นับวันจะมีความคล่องแคล่วปราดเปรียวไม่แพ้ผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า โดยเนย์มาร์ นักเตะทีมชาติบราซิล ได้ให้ข้อมูลที่ตรงประเด็นที่สุดให้แก่ทีมออกแบบผลิตภัณฑ์กีฬาของไนกี้ว่า “ผมอยากได้รองเท้าฟุตบอลที่ช่วยให้ผมมีพื้นที่เล่นได้มากขึ้นและเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยเสริมความว่องไวและความแม่นยำในการยิงประตู ก่อนที่โอกาสในการทำประตูแต่ละครั้งจะหมดลงไป”

ฟิล แม็คคาร์ทนีย์ รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์รองเท้าฟุตบอลของไนกี้ กล่าวเสริมว่า “สิ่งที่เนย์มาร์บอกกับเราเป็นข้อมูลที่ล้ำค่า ช่วงที่ผ่านมาเขาสวมรองเท้าเมอร์คิวเรียล เวเปอร์ 9 (Mercurial Vapor IX) ซึ่งเป็นรองเท้าที่ออกแบบขึ้นเพื่อช่วยให้นักฟุตบอล มองหา และชิงพื้นที่เพื่อที่จะเอาชนะตัวประกบในสนาม ซึ่งมันเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อความรวดเร็วโดยเฉพาะ แต่ ไฮเปอร์เวนอม (Hypervenom) ได้ถูกพัฒนาเพิ่มขึ้นอีกขั้น ด้วยการเน้นประสิทธิภาพที่จะช่วยสร้างพื้นที่ให้แก่ผู้เล่น เพื่อการส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจดูเป็นความแตกต่างที่ดูน้อยนิด แต่ว่ามีความสำคัญมาก เพราะไฮเปอร์เวนอม ได้รับการออกแบบขึ้น เพื่อเพิ่มความว่องไวของผู้เล่น รวมทั้งเพิ่มศักยภาพของพวกเขาในการยิงลูกฟุตบอลออกจากเท้า”

ทางด้านทีมออกแบบผลิตภัณฑ์ของไนกี้ฟุตบอลภายใต้การนำของ เดนิส เดโควิช ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ เริ่มต้นศึกษาข้อมูลในการสร้างสรรค์รองเท้า ไนกี้ ไฮเปอร์เวนอม ด้วยการศึกษาวิธีการเล่นฟุตบอลของเหล่าผู้เล่นในตำแหน่งเกมรุกในยุคปัจจุบัน ที่มักจะปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่นจากที่เคยใช้ความเร็วในการเลี้ยงบอล หลบหลีกคู่ต่อสู่ มาเป็นความเร็วในการครองบอลโดยที่มีพื้นที่อยู่จำกัด

“การสร้างสรรค์ ไนกี้ ไฮเปอร์เวนอม เป็นการปรับตัวให้เข้ากับรูปเกมที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้เล่นต้องการความเร็วมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่ความเร็วแค่การสับเท้าวิ่งเท่านั้น แต่เป็นความเร็วในขณะครองบอลอยู่ที่เท้า ท่ามกลางพื้นที่การเล่นที่มีอยู่อย่างจำกัด พวกเขาต้องการเสริมเน้นความว่องไวที่พวกเขามีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพื่อที่จะมีพื้นที่เล่นในกรอบเขตโทษซึ่งเต็มไปด้วยผู้เล่นคนอื่นๆ พวกเขาต้องการสร้างโอกาสขึ้นให้ได้ จากจังหวะของเกมที่ไม่มีโอกาสอยู่เลย เพราะผู้เล่นกองหลังมีความรวดเร็วยิ่งขึ้นและหาวิธีรับมือกับสิ่งนี้ เพราะฉะนั้น ไนกี้ ไฮเปอร์เวนอม จึงได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ขณะเดียวกันด้วยพรสวรรค์และทักษะของผู้เล่นเหล่านี้จะทำให้เกิดสิ่งที่เกินการคาดเดา จนผู้ชมนั่งไม่ติดเก้าอี้ เพราะพวกเขา คือผู้เล่นที่ทั้งแฟนฟุตบอล เพื่อนร่วมทีมและคู่ต่อสู้ต่างเชื่อว่าจะสร้างความน่ากลัวได้มากที่สุด ดังนั้นความท้าทายสำหรับเราคือ จะกุมศักยภาพเช่นนี้ให้อยู่หมัดได้อย่างไร เพื่อทำให้ผู้เล่นได้มีผลิตภัณฑ์ที่เสริมข้อได้เปรียบข้อนี้ยิ่งขึ้นไปอีก” เดนิส เดโควิช กล่าว

ขณะที่ ฟิล แม็คคาร์ทนีย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทีมออกแบบผลิตภัณฑ์ของไนกี้รู้ดีว่าผลิตภัณฑ์นี้จะเป็นการปฏิวัติกระบวนการสร้างสรรค์รองเท้าฟุตบอลอย่างสิ้นเชิง เดิมทีสิ่งที่มุ่งเน้นในการออกแบบรองเท้ารุ่นใหม่ขึ้นมาสักรุ่นหนึ่งคือ นวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มความกระชับ วัสดุที่ใช้ทำหน้ารองเท้าหรือพื้นรองเท้า และการจัดเรียงปุ่มสตั๊ด แต่ ไฮเปอร์เวนอม ได้ทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ด้วยวิธีการใหม่ทั้งหมด และเมื่อได้คุยกับผู้เล่นแล้ว ทำให้เรารู้ดีว่าหนทางเดียวที่จะทำสำเร็จคือ การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างแท้จริง”

สำหรับหน้ารองเท้าของ ไฮเปอร์เวนอม สร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีระบบ ไนกี้ สกิน (NIKESKIN) โดย ไนกี้ สกิน คือการนำวัสดุตาข่ายที่อ่อนนุ่มและยืดหยุ่นมาผนึกเข้ากับแผ่นฟิล์มโพลียูรีเทนบางๆ แล้วเคลือบผิวด้วยเทคโนโลยี All Conditions Control (ACC) ซึ่งเทคโนโลยี ACC จะให้การสัมผัสระหว่างเท้ากับลูกฟุตบอลเป็นไปอย่างคงเส้นคงวาเพื่อการควบคุมบอลที่ดีไม่ว่าในสภาพสนามที่แห้งหรือเปียกแฉะ ส่วนวัสดุตาข่ายนอกจากมอบความอ่อนนุ่มให้แก่เท้าแล้ว ยังได้มอบความรู้สึกสบายเพื่อให้ผู้สวมใส่รองเท้าได้รู้สึกราวกับว่ากำลังเล่นฟุตบอลด้วยเท้าเปล่า โดยที่เทคโนโลยี All Conditions Control จะไม่ทำให้ความยืดหยุ่นหรือความสบายเท้าลดน้อยลง

นอกจากนี้ ไฮเปอร์เวนอม ยังถูกออกแบบด้วยการใช้หุ่นรองเท้าที่ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการกำจัดวัสดุส่วนเกินเพื่อทำให้เท้าแนบชิดกับพื้นและลูกบอลได้มากที่สุด หุ่นรองเท้ารุ่นนี้ถือว่ามีคุณสมบัติทางกายวิภาคศาสตร์ที่ดีที่สุดเท่าที่ไนกี้เคยมีมา ขณะที่องค์ประกอบสุดท้ายในด้านการออกแบบคือ การที่ไนกี้ได้ร่วมมือกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเท้า (Podiatrist) อันดับต้นๆ ของโลก เพื่อสร้างพื้นรองเท้าชั้นนอกแบบแยกชิ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ผู้เล่นก้าวเท้าได้อย่างรวดเร็วในจังหวะสำคัญ เพื่อฉีกตัวหนีตัวประกบฝั่งตรงข้ามได้ดียิ่งขึ้น โดยที่พื้นรองเท้าดังกล่าวจะมีลักษณะเป็นร่องลึกที่บริเวณปลายเท้า ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้กระดูกฝ่าเท้า (Metatarsal) ชิ้นแรกทำงานได้อย่างรวดเร็ว และถือว่าเป็นส่วนที่ตอบสนองจังหวะการเคลื่อนไหวของเท้าที่สำคัญที่สุด

ขณะที่โครงสร้างของพื้นรองเท้าด้านนอกถูกพัฒนาด้วยวัสดุไนล่อนชนิดบีบอัด เพื่อให้ได้แผ่นพื้นรองเท้าที่มีน้ำหนักเบาและความแข็งแรง โดยมีการจัดเรียงปุ่มสตั๊ดและความยาวของปุ่มที่ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อให้การยึดเกาะพื้นและการก้าวเท้าออกได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งเหล่านี้ล้วนเป็นนวัตกรรมการออกแบบที่สร้างสรรค์ขึ้น เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเปิดพื้นที่ในการเล่นได้รวดเร็วอย่างที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน

“ไฮเปอร์เวนอม คือ นิยามของนักฟุตบอลสายพันธุ์ใหม่ผู้อยู่เหนือการคาดเดา เขามีทั้งความว่องไว รวดเร็ว และสามารถจบสกอร์ได้ในแบบที่มีผู้เล่นคนอื่นเพียงไม่กี่คนในโลกที่ทำได้” แม็คคาร์ทนีย์กล่าวทิ้งท้าย

รองเท้าฟุตบอล ไนกี้ ไฮเปอร์เวนอม จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ โดยมีสองนักเตะชื่อดังระดับโลกอย่าง เนย์มาร์ และ เวย์น รูนีย์ สวมใส่ในการแข่งขันระหว่างทีมชาติบราซิลและทีมชาติอังกฤษ และยังมีผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เตรียมสวมรองเท้ารุ่นนี้ลงสนามต่อไป อาทิ ซลาตัน อีบราโมวิช, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ แดนนี เวลเบ็ค เป็นต้น

สำหรับประเทศไทยรองเท้าฟุตบอล ไนกี้ ตระกูลไฮเปอร์เวนอม จะวางจำหน่าย 2 รอบ โดยรุ่นระดับรองต่างๆ จะวางจำหน่ายตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม ส่วนรุ่น ไฮเปอร์เวนอม แฟนธอม ราคาคู่ละ 7,900 บาท วางจำหน่าย 120 คู่แรกในประเทศไทยในวันที่ 3 สิงหาคม 2556 ที่กิจกรรมเปิดตัวไนกี้ ไฮเปอร์เวนอม ที่สยามสแควร์ สัปดาห์ต่อมาจึงจะวางจำหน่ายที่ร้านไนกี้ สาขาสยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน เทอร์มินอล 21 ร้านซูเปอร์สปอร์ตสาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ลาดพร้าว บางนา ร้านนกแก้ว ร้านอาริ ฟุตบอลคอนเซปต์ สโตร์ และ ร้านเอฟบีที โดยผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com\nikefootballTH




กำลังโหลดความคิดเห็น