xs
xsm
sm
md
lg

“แฟร์นันดินโญ” จ่อซบเรือ 34 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟร์นันดินโญ จ่อเป็นแข้งใหม่เรือคนที่ 2
แมนเชสเตอร์ ซิตี รองแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2012-13 จ่อคว้า แฟร์นันดินโญ มิดฟิลด์บราซิเลียนสังกัด ชัคเตอร์ โดเนตส์ก มาเป็นสมาชิกใหม่รายที่ 2 หลังจากทั้งคู่ตกลงค่าตัวกันที่ 34 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.7 พันล้านบาท)

มิดฟิลด์เลือดแซมบ้า ซึ่งต้องการย้ายมาพิสูจน์ฝีเท้าบนสังเวียนลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ตามคำแนะนำของเพื่อนร่วมชาติ เพื่อติดธง “เซเลเซา” ลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ถูกจับภาพเมื่อช่วงบ่าย ตามเวลาท้องถิ่น ขณะเดินทางมาตรวจร่างกายกับ “เรือใบสีฟ้า” ก่อนดำเนินการเจรจารายละเอียด ซึ่งคาดว่าจะบรรลุผลภายใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า

เพลย์เมกเกอร์วัย 28 ปี ย้ายจาก แอตเลติโก ปารานาเอนเซ มาร่วมทัพ ยักษ์ใหญ่แห่งยูเครน เมื่อปี 2005 ระเบิดตาข่ายไปแล้ว 31 ประตู จาก 184 นัด รวมทั้งเป็นนักเตะกำลังสำคัญในการนำต้นสังกัดเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟา คัพ ปี 2009 และทำผลงานโดดเด่นในยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

แฟร์นันดินโญ กล่าว “พวกเขารู้ พรีเมียร์ ลีก เป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม และ แมนฯ ซิตี เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ก่อนหน้านั้น เพื่อนๆ ทุกคนต้องการผมมาเล่นที่นี่ ผมเชื่อมั่นโอกาสของผมที่จะติดทีมชาติไปฟุตบอลโลกจะสูงขึ้น เมื่อผมมาอยู่ ซิตี ผมจะได้รับการพิจารณามากขึ้น เพราะ บราซิล อคติกับ ลีกยูเครน อะไรก็ตามที่ผมเคยทำที่นั่น ไม่มีวันเข้าตาคนที่ประเทศของผม”

ซิตี ได้รับการคาดหมายว่าจะแต่งตั้ง มานูเอล เปลเยกรินี บิ๊กบอสชาวชิลี มารับหน้าที่แทน โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาเลียน ซึ่งถูกปลดตั้งแต่ก่อนปิดฤดูกาล 2012-13 เร็วๆ นี้ ทว่า ดำเนินการเสริมทัพเพื่อลุ้นทวงแชมป์ พรีเมียร์ ลีก คืนจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง เรียบร้อยแล้ว โดยมี เฆซุส นาบาส เป็นแข้งใหม่คนแรก ช่วงซัมเมอร์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น