xs
xsm
sm
md
lg

"นิวอี" ส่อลา เรดบูลล์ ช่างโลตัสรอเสียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวอี จะเลิกออกแบบรถให้ เรดบูลล์ หลังจบปี 2014
อาเดรียน นิวอี สุดยอดวิศวกรมือหนึ่งของ เรด บูลล์ ค่ายรถซิ่งแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน ตกเป็นข่าวเตรียมลาออกจากการทำงานให้กับแชมป์โลกประเภททีมผู้สร้าง 3 สมัยซ้อนในปีหน้า ด้าน เจมส์ อัลลิสัน อดีตหัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ โลตัส-เรโนลต์ รอเสียบ

หัวหน้าวิศวกรค่าย "กระทิงแดง" วัย 54 ปี เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ เรด บูลล์ ในหลายปีที่ผ่านมา จากผลงานออกแบบรถ RB ซีรีส์ต่างๆ ที่ช่วยส่งให้ เซบาสเตียน เวทเทล นักขับชาวเยอรมันและต้นสังกัด ซิวแชมป์โลกนักขับและทีมผู้สร้างมา 3 สมัยซ้อนเท่ากัน

แต่ล่าสุด ออโต มอเตอร์ อุนด์ สปอร์ต สื่อดังของเมืองเบียร์ ตีข่าว นิวอี จะทำงานเป็นวิศวกรให้กับ เรด บูลล์ ครั้งสุดท้ายในปี 2014 ก่อนโบกมือลาต้นสังกัดหลังเริ่มรู้สึกไม่พอใจที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน เอฟวัน ออกกฏเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์ที่ใช้ในทุกปี ทำให้ต้องเสียเวลาปรับปรุงเครื่องใหม่ช่วงออกสตาร์ททุกครั้งจนขาดความสเถียรภาพ โดยเฉพาะปีหน้าที่จะเปลี่ยนเครื่องจาก เทอร์โบ วี 8 มาเป็น วี 6 ด้วย

ส่วนในเรื่องของตัวตายตัวแทน มีรายงานว่า เจมส์ อัลลิสัน วิศวกรรถชาวอังกฤษที่เพิ่งแยกทางกับ โลตัส-เรโนลต์ เมื่อเดือนพฤษภาคม เตรียมเข้ามาสานต่อความสำเร็จของ นิวอี และ เรด บูลล์ ในฤดูกาล 2015 ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยเป็นข่าวกับ เฟอร์รารี ในช่วงออกจากทีมใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็ยังเตะฝุ่นหางานทำไม่ได้จนถึงตอนนี้
เจมส์ อัลลิสัน รอเสียบ
กำลังโหลดความคิดเห็น