xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” แย้มสาเหตุไร้สุข อยากเล่นหน้าเป้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ (10)
เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ที่อนาคตกับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลหน้ายังไม่รู้ว่าจะหมู่หรือจ่า ออกมาเปิดใจผ่านนิตยสาร “โฟร์ โฟร์ ทู” ว่าต้องการเล่นตำแหน่งตัวเป้ามากที่สุดเพื่อที่จะผลิตสกอร์ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

รูนีย์ ออกมาทิ้งระเบิดขอย้ายจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมา โดยถือเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2010 เพราะเสียตำแหน่งกองหน้าหมายเลข 1 ให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ซึ่งหอกวัย 27 ปีออกมายอมรับว่าไม่ค่อยพอใจบทบาทที่ได้รับภายในทีม แมนฯยูไนเต็ด

อดีตแข้ง เอฟเวอร์ตัน กล่าวว่า “ช่วงหลายปีที่ผ่านมาผมลงเล่นแทบทุกตำแหน่งในแนวรุกเลยก็ว่าได้ แต่ตอนนี้อยากเล่นกองหน้าตัวเป้าเพื่อยิงประตูให้มากกว่าเดิม ผมได้เล่นศูนย์หน้าจริงๆ ให้กับ แมนฯยู ไม่กี่ครั้งเท่านั้น ซึ่งก็ไม่มีปัญหาหรอกหากกุนซือจะให้คุณรับบทบาทไหน”

“แต่เมื่อคุณได้เล่นกองหน้าตัวเป้า ก็จะได้ค้ำอยู่ด้านบนคอยเก็บบอลและรอการสนับสนุนจากเพื่อน ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมาผมเล่นตำแหน่งนี้ได้ดีที่สุดและหวังว่าจะทำได้ยอดเยี่ยมยิ่งๆ ขึ้นไปอีก” รูนีย์ กล่าวในท้ายที่สุด

สำหรับ รูนีย์ เพิ่งจะยิงประตูให้กับทีมชาติอังกฤษศึกฟุตบอลนัดกระชับมิตรบุกไปเสมอ บราซิล 2-2 ที่ มาราคานา สเตเดียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยฤดูกาลก่อนที่ ฟาน เพอร์ซี จะย้ายมาเขาซัดรวมทุกรายการไปถึง 34 ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น