xs
xsm
sm
md
lg

“โต๊ะเล็กสาวไทย” ไล่ยำควีนส์แลนด์ 6-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟุตซอลสาวไทย ฟอร์มดุต่อเนื่องไล่ยำ 6-1
ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ไล่ยำ ควีนส์แลนด์ 6-1 แต่ต้อง สังเวย ภาวิณี เนตรทิพย์ ดาวเตะในตำแหน่งกองหลัง จากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า คาดพัก 1-2 สัปดาห์ ในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลหญิงชาติไทย ชุดเตรียมทีมสู้ศึก เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และ ฟุตซอล ซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า ภายใต้การนำทีมของ “แม่เลี้ยงติ๊ก” ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ประธานพัฒนาเทคนิคฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย และ ผู้จัดการทีม ที่ยกทัพมาเก็บตัว ในเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้ทำการอุ่นเครื่องนัดที่ 3 พบกับ ทีมควีนส์แลนด์ ซึ่งมีนักเตะทีมชาติออสเตรเลียร่วมทีม 3 คน ที่สนาม ไวกิ้ง ฟุตซอลคลับ โดยทีมชาติไทย ส่ง 5 ขุนพลชุดแรกลงสนามนำโดย พันนิพา จุ้ยเจริญ, หทัยชนก เทพคุณ, นิภาพร ศรีวะรมณ์, ศศิชา โพธิวงษ์ และ ประภัสภรณ์ ศรีโรจน์

รูปเกมในครึ่งเวลาแรก ทัพนักเตะไทย เล่นไม่ดี เสียบอลง่าย ประกอบกับ นักเตะ ควีนส์แลนด์ อาศัย รูปร่างที่สูงใหญ่ เบียดปะทะ จนผู้เล่นไทยทำเกมไม่ถนัด ทำให้จบ 20 นาทีแรก เสมอกัน 0-0 ส่วนครึ่งเวลาหลัง “โค้ชเอ๋” พัทยา เปี่ยมคุ้ม ใช้จิตวิทยากระตุ้นลูกทีม ทำให้ออกบอลเร็วขึ้น และ มีความแน่นอนในการรับส่งบอลมากขึ้น จนสามารถพังประตู ออกนำไปไกล 5-0 จากการยิงของ อรทัย ศรีมะณี น.26, พัชรพร ศรีเมือง น.29 จีระประภา ทับสุริย์ น.32 ประภัสภรณ์ ศรีโรจน์ น.35 สิรัญญา ศรีมะณี น. 36 แต่ ทว่า น.39 เจ้าบ้าน มาตีไข่แตกได้ จาก เคท ราดคิล แต่นาทีสุดท้าย อรทัย มายิงประตูที่สองของตัวเอง ปิดท้ายให้ทีมชาติไทย ชนะ 6-1

อย่างไรก็ดี แม้เกมนี้ ทีมชาติไทยจะเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ แต่ต้องสังเวย ด้วยอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้ายของ ภาวิณี เนตรทิพย์ ใน น.25 จากจังหวะเข้าปะทะกับผู้เล่นควีนส์แลนด์ จนต้องหามออกนอกสนามทันที โดย “โค้ชเอ๋” พัทยา เปี่ยมคุ้ม หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้เปิดเผยถึงเกมนี้ว่า “ครึ่งแรกนักเตะเราเล่นไม่ดีเลย ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ แต่พอพักครึ่ง กลับไปกระตุ้น และปรับสภาพจิตใจกันใหม่ ทำให้ กลับมาเล่นในเกมของเราได้ ซึ่งตนเองค่อนข้างพอใจเกมในครึ่งหลัง ส่วนอาการบาดเจ็บของ ภาวิณี คาดว่า คงไม่หนักมาก น่าจะพักแค่ 1-2 สัปดาห์ น่าจะกลับมาฟิตทันไปเล่นเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น