xs
xsm
sm
md
lg

“ฟุตซอลหญิง” ฟอร์มดุไล่ถล่มจิงโจ้เละ 5-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟุตซอลหญิงไทย ฟอร์มดูไล่ถลุงออสซี่ขาด 5-1
ขุนพลแม่เนื้ออ่อน ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มเยี่ยม เดินหน้าถล่ม ออสเตรเลีย แบบไม่ไว้หน้า 5-1 จากการทำประตูของ อรทัย ศรีมะณี กับ ดาริกา เพียรพายลุน ในการแข่งขันฟุตซอล นัดอุ่นเครื่อง ที่เมือง บริสเบน ประเทศ ออสเตรเลีย เมื่อ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหว ทีมโต๊ะเล็กฟุตซอลหญิงชาติไทย ชุดเตรียมทีมสู้ศึก เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และ ฟุตซอลซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า ภายใต้การ นำทีมของ “แม่เลี้ยงติ๊ก”ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ประธานพัฒนาฟุตซอลหญิง และ ผู้จัดการทีม ที่ยกทัพมาเก็บตัว ในเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ทีมชาติไทยได้ลงทำการอุ่นเครื่องอีกครั้งหนึ่ง กับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในช่วงเช้า ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งเร็วกว่าเมืองไทย 3 ชั่วโมง ที่สนาม ไวกิ้ง ฟุตซอลคลับ โดยทีมชาติไทย ใช้การหมุนเวียน ส่งนักเตะชุดใหม่ลงสนาม ประกอบด้วย พันนิพา จุ้ยเจริญ,พรรณิภา กมลรัตน์, หทัยชนก เทพคุณ, สิรัญญา ศรีมณี และ ประภัสภรณ์ ศรีโรจน์ ส่วน ออสเตรเลีย ใช้นักเตะชุดเดิม

นัดนี้ ทีมชาติไทย ปรับตัวได้เร็วไม่ตื่นสนามเหมือนเกมแรก จึงเปิดเกมรุกบุกแหลก โดยอาศัยทีมเวิร์กที่เหนือกว่า โจมตี แนวรับเจ้าถิ่น จนเปิดตำรารับไม่ทัน และ มายิงประตูขึ้นนำไปถึง 5-0 จากการยิงของ อรทัย ศรีมะณี น.9, 13, 29 และ ดาริกา เพียรพายลุน น.13,32 ขณะที่ ออสเตรเลีย มาตีไข่แตกได้ จากลูกโหม่งของ ลอเรน ดิดัสโก้ น.35 ทำให้ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติออสเตรเลีย อีกครั้ง ด้วยสกอร์ 5-1

หลังจบเกมการแข่งขัน “โค้ชเอ๋” พัทยา เปี่ยมคุ้ม กุนซือของทีมเปิดเผยว่า “วันนี้ ตนตั้งใจส่งนักเตะทุกคนลงสนาม เพื่อทดสอบกับเกมหนักๆแบบนี้ ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่า ทุกคนจะทำหน้าที่ได้ดีมาก เล่นได้ตามแผน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมรับที่ ยืนกันได้ดีกว่านัดแรก ซึ่งตนถือว่าได้รับประโยชน์อย่างมาก อย่างไรก็ตาม ยังเหลือเกมอุ่นเครื่องอีก 2 นัด ซึ่งเราต้องรักษามาตรฐานที่ดีแบบนี้ จนกระทั่งถึงการแข่งขัน เอเชี่ยนอินดอร์เกม”

ส่วนทางด้าน มาร์โก โจโกวิช เฮดโค้ช ทีมชาติออสเตรเลีย เปิดเผยว่า “นักเตะออสเตรเลีย ไม่ฟิต เพรา เพิ่งรวมตัวกัน แถมเมื่อวานเพิ่งลงแข่ง การฟื้นตัวจึงสู้นักเตะไทยที่เก็บตัวมากว่า 4 เดือนไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ตนขอชื่นชมทีมชาติไทยชุดนี้ นักเตะหลายคนมีทักษะดี แม้จะตัวเล็ก แต่แข็งแกร่ง ซึ่งตนขออวยพรให้ประสบความสำเร็จในการแข่งเอเชียน อินดอร์เกมส์”
กำลังโหลดความคิดเห็น