xs
xsm
sm
md
lg

“ฟุตซอลสาวไทย” อุ่นชนะจิงโจ้ 4-3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรทัย ศรีมะณี กัปตันทีมชาติไทย (ขวา)
แม่เนื้ออ่อน ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย สวมหัวใจสิงห์ ฮึดกลับมาพังประตูคืน 4 ลูกรวด แซงเอาชนะ ทีมชาติออสเตรเลีย 4-3 อรทัย ศรีมะณี สวมบท ฮีโร่ ซัด แฮตทริก ในการแข่งขันฟุตซอล นัดอุ่นเครื่อง ที่เมือง บริสเบน ประเทศ ออสเตรเลีย เมื่อ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหว ทีมฟุตซอลหญิงชาติไทย ชุดเตรียมทีมสู้ศึก เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และ ฟุตซอล ซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า ที่ยกทัพมาเก็บตัว ในเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่่ 1มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้นัดทีมชาติออสเตรเลีย ลงแข่งขันนัดอุ่นเครื่อง ที่สนาม ไวกิ้ง ฟุตซอลคลับ โดยทีมชาติไทย ส่ง 5 นักเตะชุดแรกลงสนามดังนี้ พันนิพา จุ้ยเจริญ, จีระประภา ทับสุริย์, อรทัย ศรีมณี, ศศิชา โพธิวงษ์ และ ดาริกา เพียรพายลุน ส่วน ออสเตรเลีย ฟาบีนา เฟอร์ฟิโด และ จอร์ดี เบรน

เกมการแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น เมื่อ เจ้าถิ่น อาศัยรูปร่างที่สูงใหญ่ เบียดปะทะ นักเตะไทย จนทำเกมไม่ถนัด ประกอบกับ นักเตะไทย เครื่องยังไม่ร้อน และมีอาการตื่นสนาม จึงยิงประตูออกนำผู้มาเยือนไปถึง 3-0 จากการยิงของ ทีนา พาเวลล์ ใน น.3, 7 และ เคธี ฮัสกินส์ น.4 จากนั้นทีมชาติไทย เริ่มตั้งเกมได้ อาศัยความสามารถเฉพาะตัว และทีมเวิร์กที่เหนือกว่า ต่อบอลโจมตี นักเตะออสซี่ อย่างหนัก จนมายิงประตูคืนได้ถึง 4 ลูกรวด จากการยิงของ อรทัย ศรีมะณี น.13, 37, 39 ส่วนอีก 1 ประตูได้จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ฟาบีนา เฟอร์ฟิโด ทำให้ทีมชาติไทย แซงชนะไปได้อย่างเหลือเชื่อ 4-3

หลังจบเกม “โค้เอ๋” พัทยา เปี่ยมคุ้ม หัวหน้าผู้ฝึกสอนเปิดเผยว่า “ช่วงแรกไม่พอใจ เกมรับที่ผิดพลาดบ่อยครั้ง แต่เมื่อกลับมาปรับใหม่ ทำให้เกมดีขึ้น ส่วนเรื่องผลการแข่งขันที่ชนะ ผมไม่ได้สนใจเท่าไหร่ ผมให้ความสำคัญกับรูปแบบการเล่น และประสบการณ์ที่นักเตะได้รับ เมื่อต้องเจอกับผู้เล่นที่รูปร่างสูงใหญ่ ซึ่งเกมวันนี้ถือเป็นบททดสอบที่ดีมาก เพราะในเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ เราต้องเจอกับผู้เล่นที่รูปร่างสูงใหญ่อย่าง อิหร่าน เป็นต้น

ส่วนทางด้าน มาร์โก้ โจโกวิช เฮดโค้ชทีมชาติออสเตรเลีย เปิดเผยว่า “ลูกทีมของผม เพิ่งมารวมตัวกันเป็นครั้งแรก ในรอบ 6 เดือน ต่างคนต่างเดินทางมาจากเมืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ซิดนีย์, เมลเบิร์น, อะดิเลค ฯลฯ ดังนั้นเรื่องความสัมพันธ์ และระบบทีมเวิร์ก จึงยังไม่ดีนัก อาศัยความสามารถเฉพาะตัวมากกว่า อีกทั้งทีมชาติไทย เล่นได้ดีมาก ซึ่งตนขอชมจากใจจริง”

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย อีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ (2 มิ.ย.) ที่สนาม ไวกิ้ง ฟุตซอลคลับ เวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าเมืองไทยประมาณ 3 ชั่วโมง
กำลังโหลดความคิดเห็น