xs
xsm
sm
md
lg

“เฮง” ให้แฟนตัดสิน “เปาหนอม” มอบ 3 จุดโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฉลาม โดน 2 จุดโทษ
แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส ปราการหลังตัวแกร่งของชลบุรี เอฟซี ขอมอบประตูที่ตนเองทำได้ในนัดที่ “ฉลามชล” บุกงับ เชียงราย ยูไนเต็ด 4-3 ให้กับ ติอาโก คุนญา หัวหอกเพื่อนร่วมชาติชาวบราซิเลียน ที่บาดเจ็บหัวเข้าพักยาวเกือบ 2 เดือน ด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ ให้แฟนบอลตัดสินการทำหน้าที่ของ “เปาหนอม” ถนอม บริคุต เชิ้ตดำที่ลงทำหน้าโดยมีจุดโทษถึง 3 ครั้งในเกมดังกล่าว

ดอส ซานโตส ที่ออกสตาร์ทเป็น 11 ผู้เล่นคนแรก และเป็นผู้ซัดประตู ให้ทีม “ฉลามชล” ขึ้นนำ 2-1 ในเกมที่ ชลบุรีเอฟซี บุกมาเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ถึงถิ่น สนาม ยูไนเต็ด สเตเดียม ไปแบบสุดมันส์ 4-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา กล่าวว่า “มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ที่ผมได้มีโอกาสลงสนามและสามารถทำประตู ซึ่งถือว่าเป็นส่วนสำคัญ ช่วยให้ทีมของเราบุกมาเก็บชัยชนะ ไปครองได้สำเร็จ ผมคิดว่าพวกเราเล่นกันได้ดีและสมควรที่จะเป็นผู้ชนะ”

นอกจากนี้ ดอส ซานโตส ยังขอยกประตูที่ตัวเองทำได้ ให้กับ ติอาโก คุนญา ดาวยิงเพื่อนซี้ ที่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บที่บิรเวณหัวเข่าซ้าย จนเป็นเหตุให้เจ้าตัวต้องพักรักษาอาการยาวกว่า 2 เดือนเต็ม โดยกล่าวว่า “ผมขอยกประตูนี้ในกับ ติอาโก เขาเป็นผู้เล่นที่ดี และทำประโยชน์ให้กับทีมได้เสมอเมื่อลงสนาม ส่วนนอกสนามเขาก็เป็นเพื่อนซี้กับผม เราไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดไม่ว่าจะกินข้าว, เที่ยว และ เล่นฟุตบอล ดังนั้นเมื่อวันหนึ่งเขาไม่สามารถร่วมทำสิ่งเหล่านี้กับผมได้ มันก็สิ่งที่แย่พอสมควรเลยทีเดียว”

ด้าน วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ฉลามชล พอใจที่ทีมสามารถบุกมาเก็บ 3 คะแนนเต็ม “รู้สึกพอใจที่ลูกทีมแสดงความเป็นนักสู้ออกมา ช่วยกันเล่นและสามารถเก็บ 3 คะแนน ได้ตามเป้าหมาย ซึ่งเกมนี้เราไม่ได้ซีเรียสเรื่องที่เสียถึง 3 ประตู เพราะถ้าคิดดูจริงๆ แล้วไม่นับการเสีย 2 ประตูจากลูกจุดโทษ ก็ถือว่าทีมเล่นเกมรับได้ดี แต่ก็มีสิ่งที่น่าเสียดาย คือเราน่าที่จะทำประตูได้มากกว่านี้ ถ้าดูจากโอกาสที่เรามีตลอดทั้งเกม”

ส่วนการทำหน้าที่ของ ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินที่ในเกมนี้ ซึ่งหลายจังหวะตัดสินได้อย่างค้านสายตา โดยเฉพาะ 2 จุดโทษที่ ชลบุรี เสียให้กับ เชียงราย นั้น “โค้ชเฮง” กล่าวว่า “ผมคงจะไม่ขอพูดอะไรมาก ก็ให้ทุกคนตัดสินกันเอาเองว่าการทำหน้าที่ของเขาเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นการให้ลูกจุดโทษ หรือการให้ใบเหลืองแบบง่ายๆ ในจังหวะฟาวล์หลายๆ จังหวะ”
เปาหนอม แจก 3 จุดโทษเกม เชียงราย 3-4 ชลบุรี
ดอส ซานโตส มอบลูกยิงให้ คุนญา (ภาพจาก chonburifootballclub)
กำลังโหลดความคิดเห็น