xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กก๊อง” หวังใช้โค้ชไทยคุมช้างศึก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ใช้ โค้ชไทย คุมทีมชาติ
“บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ แคนดิเดตชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วางแผนใช้โค้ชชาวไทยคุมทีมชาติ หากได้รับเลือกเป็นประมุขบอลรายใหม่ พร้อมเตรียมดัน เทรนเนอร์ไทย อาทิ วิทยา เลาหกุล, ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อบรมต่างประเทศ

หลังจากที่ วิรัช ชาญพานิชย์ ประกาศตัวท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อย่างเป็นทางการ พร้อมชูนโยบาย “เราจะไปบอลโลกในชาตินี้” เน้นการบริหารงานอย่างมืออาชีพและโปร่งใส พร้อมกันนี้ “บิ๊กก๊อง” ยังเผยถึงแนวทางเฮดโค้ชทีมชาติไทยอีกว่าอยากที่จะให้เป็นคนไทย

“ความฝันของผมหากได้รับเลือกเข้ามาเป็นนายกสมาคมฟุตบอล คือการหันมาใช้โค้ชชาวไทย ผมยังไม่ทราบหรอกว่าตอนนี้จะเป็นอย่างไรแล้วจะทำได้ทันทีหรือไม่ แต่ในระยะยาวเรามีบุคลากรที่มีความสามารถอยู่แล้ว เพียงแต่ขาดการสนับสนุน สิ่งที่ผมจะทำก็คือการส่งพวกเขาไปอบรมให้ถึงระดับ เอไลเซน หรือ โปรไลเซน และกลับมาเป็นโค้ชให้ทีมชาติ”

“ผมฝันไว้ว่าเราจะมีโค้ชฝีมือดีๆ มาระดมสมองในการพัฒนาทีมชาติ อย่างเช่นผมอาจจะส่ง โค้ชเฮง (วิทยา เลาหกุล) หรือ ตุ๊ก (ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน) ไปเรียนที่เยอรมนี, ซิโก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) แบน (ธชตะวัน ศรีปาน) ไปบราซิล แล้วหลังจากนั้นทุกคนจะกลับมาร่วมมือกันในทีมชาติไทย มันจะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมกว่าที่เราฝากความหวังไว้ที่โค้ชต่างชาติอยู่เรื่อยๆ” วิรัช กล่าว
เล็งส่งฝึกเอไลเซน-โปรไลเซน ที่เยอรมัน
อดีตแข้งดรีมทีม มีโอกาสได้ไปบราซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น