xs
xsm
sm
md
lg

“ไฮย์นเกส” กร้าวแข้ง “เสือใต้” จอง “บอลทอง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไฮย์นเกส เบื้องหลังความสำเร็จ
จุ๊ปป์ ไฮย์นเกส กุนซือที่บันทึกประวัติศาสตร์ บาเยิร์น มิวนิก สโมสรแรกของเยอรมนีที่คว้าทริปเปิลแชมป์ เชื่อนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 หรือ “ฟีฟา บัลลงดอร์” คนต่อไปจะต้องเป็นแข้ง “เสือใต้” จากผลงานยอดเยี่ยมของฤดูกาลที่เพิ่งรูดม่าน

บาเยิร์น ได้แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ต่อจาก บุนเดสลีกา เยอรมนี และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยลงเล่นที่ โอลิมปิก สเตเดียม กรุงเบอร์ลิน เอาชนะ สตุ๊ตการ์ท 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ประตูจาก โทมัส มุลเลอร์ จุดโทษนาที 37 และ มาริโอ โกเมซ นาที 48 กับ 61 ส่วน “ม้าขาว” พยายามตีตื้นจาก มาร์ติน ฮาร์นิค นาที 71 กับ 80 แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน

ทำให้ “เสือใต้” บาเยิร์น กลายเป็นทีมที่คว้าทริปเปิลแชมป์ที่มีถ้วย แชมเปียนส์ ลีก รวมอยู่ด้วย ต่อจาก กลาสโกว์ เซลติก, อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลนา และ อินเตอร์ มิลาน หลังเกม จุ๊ปป์ ไฮย์นเกส กุนซือวัย 68 ปีที่เสร็จสิ้นงาน และเตรียมส่งต่อให้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กล่าวว่าปีหน้ารางวัล “บอลทอง” คงไม่ใช่ ลิโอเนล เมสซี กองหน้า บาร์เซโลนา ที่กวาดมาแล้ว 4 สมัยติดต่อกัน

“ผมเชื่อว่าจะต้องมาจาก 4 ผู้เล่นไม่ว่าจะเป็น ฟิลิปป์ ลาห์ม และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ 2 กัปตันทีมของเรา รวมถึง ฟรองค์ ริเบรี หรือ โทมัส มุลเลอร์ สำหรับผมพวกเขาคือตัวเต็งอย่างไม่ต้องสงสัยสำหรับปี 2013” ไฮย์นเกส เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น