xs
xsm
sm
md
lg

ทริปเบิลแชมป์! “เสือใต้” 3-2 ซิวเดเอฟเบฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาเยิร์น ซิวทริปเบิลแชมป์
“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ ล้ม “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท 3-2 คว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล มาครองได้เป็นสมัยที่ 16 ของสโมสร เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมจากเยอรมนีทีมแรกที่คว้าทริปเบิลแชมป์ได้สำเร็จ

แมตช์ชิงชนะเลิศ เดเอฟเบ โพคาล ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดียม กรุงเบอร์ลิน “เสือใต้” แชมป์เก่ารายการนี้ 15 สมัย ที่กำลังลุ้นทริปเบิลแชมป์ในฤดูกาลนี้ ลงพบกับ “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ที่เคยเข้าชิงครั้งสุดท้าย และเป็นรองแชมป์ปี 2007

เริ่มเกมในช่วงครึ่งแรก ทีมดังจากแคว้นบาวาเรียครองเกมบุกใส่ตั้งแต่ต้น แต่กลายเป็น สตุ๊ตการ์ท ที่ได้ลุ้นประตูก่อนจากลูกฟรีคิกบอลโยนเข้ามาที่ มาร์ติน ฮาร์นิค โขกก่อนไปนิดเซฟของ มานูเอล นอยเออร์ บอลเข้าทาง จอร์จ นีเดอร์ไมเออร์ ซ้ำ ยังเป็น นอยเออร์ ที่ตามมาปัดททิ้งออกไปอีก

นาที 35 หลังจาก “เสือใต้” บุกอยู่นาน อิบราฮิมา ตราโอเร มาพลาดท่าดึง ฟิลิปป์ ลาห์ม ล้มในกรอบโทษและเป็น โทมัส มุลเลอร์ สังหารเข้าไปอย่างเลือดเย็น จบครึ่งแรก เป็นลูกทีมของ จุปป์ ไฮย์นเกสส์ นำ

กลับมาครึ่งหลังไม่ถึง 5 นาที เกมสวนกลับเร็วทางริมเส้นของ บาเยิร์น ลาห์ม ปาดเข้ากรอบโทษ และ โกเมซ ตามมาเข้าชาร์จจ่อๆ ไม่พลาดออกนำเป็น 2-0 จากนั้นสกอร์ขยับเป็น 3-0 จนได้ มุลเลอร์ จ่ายคืนให้ โกเมซ คนเดิมซัดผ่านมือ สเวน อูลรีช ไม่พลาด

แต่แล้ว นาที 71 ฮาร์นิค มาโขกประตูตีไข่แตกเพิ่มความหวังให้ “ม้าขาว” ไล่มาเป็น 1-3 และก่อนหมดเวลา 10 นาที บอลขลุกขลิกหน้าประตู แนวรับ “เสือใต้” เคลียร์กันไม่ขาด ฮาร์นิค เจ้าเก่า ยิงซ้ำ 2 รอบ ทำให้ทีมมีฮึดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ช่วงที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม เป็น บาเยิร์น คว้าแชมป์สมัยที่ 16 และทำสถิติคว้าทริปเบิลแชมป์ในซีซันนี้
ริเบรี ลากหนีคู่แข่ง
จังหวะเสียจุดโทษ
เชิดชู จุปป์ ไฮย์นเกสส์
กำลังโหลดความคิดเห็น