xs
xsm
sm
md
lg

“บิลาโนบา” แจงไม่ส่ง “เมสซี” พลิกนรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี (ขวา) นั่งจ๋องข้างสนาม
ติโต บิลาโนบา กุนซือ บาร์เซโลนา อธิบายถึงการตัดสินใจไม่ส่ง ลิโอเนล เมสซี แข้งเบอร์ 1 ของโลก พ.ศ.นี้ลงพลิกนรกเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จนกระทั่งต้องจอดป้ายรอบรองชนะเลิศ ส่วนทางด้าน ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางจอมทัพถิ่น คัมป์ นู ยอมศิโรราบว่าสู้ บาเยิร์น มิวนิก ไม่ได้จริงๆ

ไม่มีปาฏิหาริย์สำหรับ บาร์เซโลนา เมื่อเล่นในถิ่น คัมป์ นู โดย เมสซี ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ มีชื่อที่ม้านั่งสำรองเท่านั้น ก่อนถูก บาเยิร์น บุกมาย้ำแค้น 0-3 จาก อาร์เยน ร็อบเบน นาที 48, เคราร์ด ปิเก ทำเข้าประตูตัวเองนาที 72 และ โทมัส มุลเลอร์ นาที 76 ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา รวม 2 นัด “เสือใต้” แชมป์ยุโรป 4 สมัยชนะ 7-0 เข้าไปทำศึกสายเลือดเยอรมันกับ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ที่ เวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ วันที่ 25 พฤษภาคมนี้

หลังเกม บิลาโนบา นายใหญ่ บาร์ซา กล่าวถึง เมสซี ที่นำดาวซัลโว ลา ลีกา สเปน 44 ประตู ซึ่งนั่งข้างสนามจนจบเกมว่า “เมสซี เล่นเกมลีกที่บุกเสมอ แอธเลติก บิลเบา 2-2 แต่หลังจากซ้อมเมื่อวานนี้และวันนี้เจ้าตัวไม่รู้สึกว่าพร้อม เขาคือนักเตะที่สามารถระเบิดฟอร์มสุดยอด แต่ก็เสี่ยงกับอาการบาดเจ็บ ดังนั้นจึงไม่สามารถช่วยทีมได้แน่ในสภาพแบบนี้ ปีนี้เราเคยเล่นโดยไม่มีเขาและชนะ 5-0 รวมถึง 3-0 มาแล้ว เช่นเดียวกันถ้า บาเยิร์น ไม่มี ฟรองค์ ริเบรี หรือ ร็อบเบน ก็คงไม่อยู่ในระดับนี้เหมือนกัน”

ขณะที่ ชาบี กัปตันทีม บาร์ซา ยอมรับความพ่ายแพ้ว่า “ทุกคนรู้สึกท้อกับสกอร์ 4-0 การกลับมาแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยและยิ่งโดนประตูของ ร็อบเบน ทำให้ทุกอย่างเป็นไปไม่ได้จริงๆ บาเยิร์น คือทีมที่ดีกว่า แท็กติกก็ยอดเยี่ยม พร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ การขาด คาร์เลส ปูโยล, เอริค อบิดัล, เซร์คิโอ บุสเกตส์ และ เมสซี ไม่ใช่ข้อแก้ตัวของเรา”
กำลังโหลดความคิดเห็น