xs
xsm
sm
md
lg

“กกท.” รับดัน พ.ร.บ.การพนันยาก มีอุปสรรคเยอะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสกล วรรณพงษ์
สกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพ และสิทธิประโยชน์ เผยการผลักดันพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478 เป็นเรื่องยาก เนื่องจากอยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงมหาดไทย

หลังจาก พระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478 ได้มีการปรับปรุงอยู่หลายครั้ง แต่ยังไม่สามารถแก้ไขให้เท่าทันกับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปได้ โดยมีเนื้อหาสาระสำคัญคือการไม่มีบทบัญญัติคุ้มครองเด็กและเยาวชนจากการพนัน ทางคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างกฎหมาย กระทรวงมหาดไทย จึงจัดทำร่าง พ.ร.บ.การพนันฉบับใหม่ขึ้น เป็นการเสนอกฎหมายใหม่ขึ้นมาใช้แทน และให้ฉบับเก่าเป็นอันยกเลิกไป

โดย นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาอาชีพ เผยถึงการแก้ไขพระราชบัญญัติการพนัน 2478 ซึ่งอยู่ในส่วนของพระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพ ว่ายังไม่สามารถผลักดันได้เสียที เพราะกฎหมายฉบับนี้อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงมหาดไทย นับเป็นอุปสรรคสำคัญในการออกกฎหมายควบคุมได้ โดยมีสาระที่สำคัญที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตคือ ไม่มีบทบัญญัติคุ้มครองเด็กและเยาวชนจากการพนัน

“ส่วนภาพลักษณ์กีฬาสนุกเกอร์เป็นกีฬาเพื่อการพนัน เพราะเมื่อเด็ก หรือเยาวชนบอกกับผู้ปกครองว่าไปออกกำลังกายด้วยการเล่นสนุกเกอร์ นั่นก็ทำให้หลายคนมองภาพมุมลบว่านั่นคือการออกไปเล่นการพนันมากกว่า” รองสกล กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น