xs
xsm
sm
md
lg

รูดม่านสเปน!! สั่งลา “มู” ชปล.-ตกชั้นระทึก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รีล มาดริด สั่งลา มูรินโญ
ศึก ลา ลีกา สเปน ดำเนินมาถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2012-13 วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ ไฮไลต์อยู่ที่ รีล มาดริด จะเปิด ซานติอาโก เบร์นาบิว รับมือ โอซาซูนา เป็นการสั่งลา โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ขณะที่โควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อันดับ 4 เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง บาเลนเซีย กับ รีล โซเซียดัด เช่นเดียวกับโซนท้ายตารางที่จะมี 3 จาก 4 ทีมต้องหล่นชั้นไปเตะ เซกุนดา ปีหน้า

บาร์เซโลนา แชมป์ ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ จะเปิดบ้านพบกับ มาลากา ที่ลุ้นไปเตะ ยูโรปา ลีก แข่งเวลาเที่ยงคืน และ รีล มาดริด อันดับ 2 จะพบกับ โอซาซานา แข่งเวลา 4 ทุ่ม ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง SUN CHANNEL (ซัน แชนแนล)

สามารถรับชมช่อง SUN CHANNNEL (ซัน แชนแนล) ได้ทางทีวีดาวเทียมทุกระบบ, กล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUN BOX (ซันบ็อกซ์) ช่อง 7 และ 11, พีเอสไอ ช่อง 22, บิ๊กโฟร์ (อินโฟ แซ็ท, ไทย แซ็ท, ไอเดีย แซ็ท, ลีโอเทค) ช่อง 11, ช่องทรูวิชั่นส์ หมายเลข 61, คิว แซ็ท ช่อง 11, ดีทีวี ช่อง 41, กล่องซันบ็อกซ์ ระบบดาวเทียม เคยู ช่อง 147 และระบบ ซียู ช่อง 996 และเคเบิลทีวี ทั่วประเทศ

รีล มาดริด - โอซาซูนา
รีล มาดริด รองแชมป์ ลา ลีกา จะเล่นในบ้านพบกับ โอซาซูนา ในเกมอำลาของ โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ที่จะกลับไปคุม เชลซี ใน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อีกครั้งในฤดูกาลหน้า โดยเกมนี้ “ราชันชุดขาว” ที่เสมอมา 2 เกมล่าสุด จะส่ง กอนซาโล อิกวาอิน ยืนกองหน้าตัวเป้า โดยมี คริสเตียโน โรนัลโด, เมซุต โอซิล และ อังเคล ดิ มาเรีย เป็น 3 ประสานในแนวรุก ขณะที่ทีมเยือน โอซาซูนา หนีการตกชั้นได้สำเร็จ หลังชนะ เซบีญา 2-1 ในนัดที่แล้ว เกมนี้ จะส่ง 3 ประสานในแนวรุกอย่าง เอมิเลียโน อาร์เมนเตรอส, มิเกล เดอ ลาส คูเอบาส และ โฆเซบา ยอเรนเต เป็น 3 ประสานเกมรุกแดนกลาง โดยมี กิเก โซลา รับบทกองหน้าตัวเป้า

บาร์เซโลนา - มาลากา
บาร์เซโลนา แชมป์ ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลนี้ ต้องการชัยชนะเพื่อเก็บให้ได้ถึง 100 คะแนน ทำสถิติเทียบเท่ากับ รีล มาดริด ที่ทำไว้เมื่อปีที่แล้ว โดยเกมนี้ บาร์ซา จะส่งตัวหลักลงสนามทิ้งทวนนัดสุดท้าย ทั้ง เคราร์ด ปิเก, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรียส อิเนียสตา และ ดาบิด บีญา โดยไม่มี ลิโอเนล เมสซี กองหน้าตัวหลักที่บาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ส่วน มาลากา ทีมอันดับ 6 กำลังรอลุ้นผลอุทธรณ์กรณีโดนแบนจากฟุตบอลยุโรปีหน้า จะส่งตัวหลักอย่าง โรเก ซานตา ครูซ และ อิสโก ลงสนามนัดนี้

ลา คอรุนญา - รีล โซเซียดัด
เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา ทีมอันดับ 17 ที่ต้องลุ้นหนีการตกชั้น จะรับการมาเยือนของ โซเซียดัด ที่กำลังลุ้นคว้าอันดับ 4 เพื่อไปเตะ แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้า โดย ลา คอรุนญา มีคะแนนเหนือกว่า เซลตา และ ซาราโกซา อันดับ 18 และ 19 ของตาราง เพียงคะแนนเดียว ดังนั้น เกมนี้พวกเขาต้องเก็บชัยชนะให้ได้ ส่วนทีมเยือน 4 นัดหลังสุดชนะแค่เกมเดียว ทำให้เสียอันดับ 4 ที่ครองมานานให้กับ บาเลนเซีย เกมนี้ พวกเขาต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น และลุ้นให้ “เจ้าค้างคาว” พลาดท่าทำได้แค่เสมอ จึงจะได้ไปเตะ แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้า

เซบีญา - บาเลนเซีย
เซบีญา ทีมอันดับ 9 ที่ได้ไปเตะ ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ จะเปิดบ้านพบกับ บาเลนเซีย ทีมอันดับ 4 ของตาราง ที่กำลังลุ้นกับ โซเซียดัด ในการแย่งตั๋วใบสุดท้ายไปเตะ แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า โดยเกมนี้เจ้าถิ่นซึ่งไม่ชนะมา 3 นัดติดต่อกัน จะส่ง อัลบาโร เนเกรโด ยืนกองหน้าตัวเป้า โดยมี เฆซุส นาบาส, อีวาน ราคิติช และ ดีเอโก เปร็อตติ ทำเกมรุกแดนกลาง ทางฝั่งอาคันตุกะผลงานดี ชนะมา 4 เกมติดต่อกัน ทำให้แซง โซเซียดัด ขึ้นไปรั้งอันดับ 4 และหาก “เจ้าค้างคาว” บุกชนะได้ พวกเขาจะได้สิทธิไปเตะศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าแน่นอน

เซลตา - เอสปันญอล
เซลตา ทีมอันดับ 18 ที่ลุ้นหนีการตกชั้น ต้องชนะ เอสปันญอล ให้ได้เท่านั้นจึงจะการันตีการอยู่รอดต่อไปในศึก ลา ลีกา เกมนี้เจ้าถิ่นจะมี 4 ตัวหลักในแนวรุกครบครันทั้ง ลาโก อัสปาส, ออกุสโต เฟร์นานเดซ, อเล็กซ์ โลเปซ และ ไมเคิล โครห์น-เดลี ส่วนทีมเยือนอันดับ 12 ไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้วทั้งการไปเตะยุโรปหรือหนีตกชั้น ทำให้พวกเขาจะลงเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น

มายอร์กา - บายาโดลิด
มายอร์กา ทีมบ๊วยของตาราง อยู่ในสถานการณ์ลำบากที่สุดในการดิ้นรนหนีการตกชั้น โดยนอกจากพวกเขาต้องชนะ บายาโดลิด ให้ได้ ยังต้องลุ้นให้ 3 ทีมที่อยู่เหนือกว่าอย่าง ลา คอรุนญา, เซลตา และ ซาราโกซา ไม่ชนะด้วย ขณะที่ทีมเยือนอันดับ 14 ลอยตัวแล้ว เพียงแค่ลงเตะให้ครบตามโปรแกรมนัดสุดท้าย

ซาราโกซา - แอต.มาดริด
ซาราโกซา ทีมรองบ๊วย เจองานโหดเพราะต้องชนะทีมอันดับ 3 อย่าง แอตเลติโก มาดริด และลุ้นให้ ลา คอรุนญา, เซลตา และ มายอร์กา ไม่ชนะในเกมสุดท้าย นัดนี้เจ้าถิ่นจะส่ง เอลเดอร์ ปอสติกา ล่าตาข่าย โดย บิคตอร์ โรดริเกซ, โรดรี และ ปาโก มอนตานเญส ทำเกมแดนกลาง ส่วน แอต มาดริด ส่ง ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าตัวหลัก ลงสนาม ซึ่งอาจเป็นเกมสุดท้ายของเขากับ “ตราหมี” ก็เป็นได้ หลังตกเป็นข่าวหนาหูว่า จะย้ายไปค้าแข้งกับ โมนาโก น้องใหม่ศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ในปีหน้า

เลบานเต - เบติส
เลบานเต ทีมอันดับ 9 ได้สิทธิไปเตะ ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ ปีหน้า จะส่ง โรเบิร์ต อควาเฟรสกา กองหน้าอิตาเลี่ยน ลงล่าตาข่าย โดยมี เปโดร ริออส และ รูเบน การ์เซีย ทำเกมรุกริมเส้น ขณะที่ เบติส ก็ได้ไปเตะ ยูโรปา ลีก รอยเพลย์ออฟเช่นกัน เกมนี้กุนซือ เปเป เมล ของทีมเยือน จะส่ง ฮอร์เก โมลีนา, ดอร์ลัน ปาบอน, รูเบน กาสโตร และ ซัลบา เซบีญา 4 ตัวหลักในแนวรุกลงสนามทิ้งทวนเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล

กรานาดา - เคตาเฟ
กรานาดา ที่รอดพ้นการตกชั้นได้แล้ว เกมนี้ก็เล่นได้อย่างสบายๆ ไร้ความกดดัน และมีตัวหลักอย่าง ยูซุฟ เอล-อาราบี, กาเบรียล ตอร์เย, โนลิโต และ มิเกล ริโก ลงสนาม ส่วนทีมเยือน เคตาเฟ ทีมอันดับ 10 ที่แพ้มา 3 เกมติดต่อกัน หมดลุ้นทุกรายการแล้ว ลงเตะให้ครบตามโปรแกรม

ราโย บาเยกาโน - แอธ.บิลเบา
ราโย ทีมอันดับ 8 ชนะมา 2 นัดติดต่อกัน และได้ไปเตะ ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ จะส่ง อเลฮานโดร โดมิงเกซ, ปิตี และ โฆเซ การ์ลอส ลงล่าตาข่าย ส่วนทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ที่รอดพ้นการตกชั้นแน่นอนแล้ว จะไม่มี อีเคร์ มูเนียอิน มิดฟิลด์ที่ติดโทษแบนหลังจากโดนไล่ออกนัดที่แล้ว ทำให้ อิไบ โกเมซ จะลงเล่นแทน โดยประสานในแนวรุกร่วมกับ มาร์เกล ซูซาเอตา, ออสการ์ เดอ มาร์กอส และ อาริซ อาร์ดูริซ

โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอล ลา ลีกา สเปน นัดที่ 38 วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2556

22.00 น. รีล มาดริด - โอซาซูนา สด ซัน แชนแนล
00.00 น. บาร์เซโลนา - มาลากา สด ซัน แชนแนล
02.00 น. ลา คอรุนญา - โซเซียดัด สด ซัน แชนแนล
02.00 น. เซบีญา - บาเลนเซีย บันทึกการแข่งขัน 3 มิ.ย. 18.05 น.
02.00 น เซลตา - เอสปันญอล บันทึกการแข่งขัน 4 มิ.ย. 00.00 น.
02.00 น. มายอร์กา - บายาโดลิด บันทึกการแข่งขัน 6 มิ.ย. 00.00 น.
02.00 น. ซาราโกซา - แอต.มาดริด บันทึกการแข่งขัน 4 มิ.ย. 00.00 น.
02.00 น. เลบานเต - เบติส บันทึกการแข่งขัน 7 มิ.ย. 04.00 น.
02.00 น. กรานาดา - เคตาเฟ บันทึกการแข่งขัน 6 มิ.ย. 04.00 น.
02.00 น. ราโย - แอธ.บิลเบา บันทึกการแข่งขัน 5 มิ.ย. 04.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น