xs
xsm
sm
md
lg

สั่งแขวนเกมอุ่น "แซมบ้า-สิงโต" หวั่นสนามถล่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาราคานา ยังไม่พร้อมเรื่องความปลอดภัย
สภาเมืองแห่งรัฐริโอ เดอ จาเนโร สั่งระงับเกมกระชับมิตรระหว่าง "แซมบ้า" บราซิล กับ "สิงโตคำราม" อังกฤษ คืนวันอาทิตย์นี้ เนื่องจากหวั่น "มาราคานา" สนามที่ทำการปฏิรูปขึ้นใหม่ ยังไม่พร้อมรับฝูงมหาชนที่คาดว่าจะมาชมแมตช์เต็มความจุ 79,000 ที่นั่ง

บราซิล วางแผนเปิดตัวสนาม "มาราคานา" ที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นมาใหม่ ด้วยวงเงิน 286 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.43 หมื่นล้านบาท) เพื่อเตรียมใช้เป็นสนามหลักในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่บราซิล รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ แต่ความตั้งใจที่จะประเดิมใช้งานเกมรับมือ อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้ มีอันต้องล้มครืน

เมื่อสภาเมืองแห่งรัฐริโอ ประชุมเครียดก่อนตัดสินใจสั่งให้งดเกมข้างต้นไปก่อน เหตุจากหวั่นว่าสนามยังไม่พร้อมสำหรับการรับมือแฟนๆ ที่เข้ามาชมเกมเต็มสเตเดียมแน่นอน แม้ว่าปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้มีการทดสอบความพร้อมของสนามและทำพิธีเปิดกันไปแล้วก็ตาม

โดย รัฐริโอ มีแถลงการณ์ดังนี้ "ความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญสุดในเกมอุ่นเครื่องระหว่าง บราซิล กับ อังกฤษ แต่ด้วยการตัดสินใจของทางการ ทุกฝ่ายต้องทำตามความเห็นชอบของพวกเขาที่ยังเห็นว่า มาราคานา ยังไม่สามารถรับมือกับความปลอดภัยได้ครอบคลุมทั้งหมด"

ซึ่งในคืนวันศุกร์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น จะมีการประชุมหารือพิจารณากันอีกรอบ ว่าจะมีแมตช์ดังกล่าวเกิดขึ้นหรือไม่ สามารถโยกไปเตะที่ใดได้บ้างหากไม่ใช่ มาราคานา โดยปัจจุบัน รอย ฮ็อดจ์สัน พาลูกทีม "สิงโตคำราม" ฝึกซ้อมกันที่ชายหาดโคปาคาบานา ขณะที่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ก็เห็นพ้องกับสภาเมืองแห่งรัฐริโอ ที่คำนึงถึงความปลอดภัยมาก่อน
แข้งสิงโตเหินฟ้าแค่มา้ซ้อม ?
กำลังโหลดความคิดเห็น