xs
xsm
sm
md
lg

ฝนป่วนทำ "มาเรีย" แข่งไม่จบ "หลี่" ร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย เจอฝนทำพิษ
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ต้องเลื่อนเกมตัดสินกับ ยูจินี บูชาร์ด ว่าที่นางฟ้านักหวดคนใหม่จากแคนาดา ออกไปก่อน หลังมีฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนักในรอบสองของ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ส่วน หลี่ นา แชมป์เก่าชาวจีน ตกรอบไปแล้ว

ศึกแกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางเข้าสู่รอบที่สอง ท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรปรวนมีฝนตกลงมาบ่อยครั้ง ส่งผลให้โปรแกรมหวดหลายๆคู่มีอันต้องสะดุด และในท้ายที่สุด ฝ่ายจัดการแข่งขันไม่มีทางเลือก ต้องสั่งเลื่อนให้ไปหวดกันต่อในวันถัดไป

โดยแมตช์สำคัญ "สงครามนางฟ้า" มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย เจอกับ ยูจินี บูชาร์ด สาวสวยมือ 77 ของโลกจากแคนาดา เกมนี้ทั้งคู่ต้องหยุดเล่นไปพักหนึ่งหลังมีฝนตกลงมา แม้จะกลับมาเล่นต่อได้แต่สุดท้ายเมื่อฝนตกลงมาอีกรอบ ก็ทำให้แมตซ์ต้องถูกยกไปแข่งวันต่อไป โดย มาเรีย เป็นฝ่ายนำ ยูจินี อยู่ 6-2, 4-2

ขณะที่เกมคู่ที่จบไปแล้ว วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 3 ของโลกจากเบลารุส ชนะ แอนนิกา เบค มือ 62 ของโลกจากเยอรมนีไปแบบสบายมือ 2-0 เซต 6-4, 6-3 ส่งให้ "วิกา" ตบเท้าเข้ารอบสามไปเป็นที่เรียบร้อย และจะไปรอดวลกับ อลิเซ คอร์เนต มือวาง 31 ของเจ้าถิ่น ต่อไป

ส่วนคู่ที่พลิกล็อคสนั่นจอเป็น หลี่ นา มือ 6 โลก และแชมป์เก่าจากแดนมังกร หลังพลาดท่าตกรอบ 2 ด้วยน้ำมือของ เบธานีย์ แม็ทเท็ก แซนด์ หวดมือ 67 ของโลกจากสหรัฐอเมริกาไปแบบพลิกความคาดหมาย 2-1 เซต 5-7 6-3 6-2 และกลายเป็นมือวางคนแรกที่ชิงตกรอบไปก่อนใครเพื่อน

โดยหลังเกม หมวยหลี่ กล่าวทิ้่งท้ายแบบเซ็งๆ พร้อมไม่โทษสภาพอากาศว่าเป็นจุดเปลี่ยนของเกมนี้ "แพ้ก็คือแพ้ ฉันไม่อยากแก้ตัวใดๆทั้งสิ้น สภาพอากาศไม่มีผลต่อแมตซ์นี้ เพราะเราทั้งคู่ก็ต้องลงเล่นในสภาพแบบนี้เหมือนกัน"
ยูจินี สวยใส
วิกา เข้ารอบ 3
หลี่ นา อดลุ้นแชมป์เฟรนช์ สมัย 2
เบธานีย์ แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์ในรอบนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น