xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กฟิล" ยกย่อง "รัสเซลล์" เหนือ "จอร์แดน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัสเซลล์ ตำนานเซลติกส์
ฟิล แจ็คสัน ตำนานโค้ชยอมรับถ้าได้เลือกผู้เล่นเข้าทีม คนแรกที่จะดึงเข้ามาคือ บิลล์ รัสเซลล์ อดีตเซ็นเตอร์ บอสตัน เซลติกส์ หาใช่ ไมเคิล จอร์แดน อดีตการ์ดลูกทีม ชิคาโก บูลส์ แต่อย่างใด

ดูเหมือน ฟิล แจ็คสัน ทำการซ้อมเอาไว้หากได้คืนสู่ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ในฐานะตำแหน่งผู้บริหาร แทนที่จะกลับมาในฐานะเฮดโค้ช เมื่อสื่อถามไถ่หากมีโอกาสดราฟท์ใครเข้าทีมเป็นคนแรกจะเลือกใคร ซึ่ง "บิ๊กฟิล" พูดไว้ชัดเจนว่า

"ด้วยความเคารพนับถือ ผมคิดว่าคงเป็น บิลล์ รัสเซลล์ โดยเขาเป็นแชมป์ NBA 11 สมัยในฐานะผู้เล่น มันเป็นความคิดที่วิเศษแน่ เมื่อคุณเป็นแชมป์ อย่างไรก็ตาม นี่ก็เหมือนเป็นการเสี่ยงเหรียญว่าจะออกหัวหรือก้อย ส่วนตัวผมก็ยังคิดว่าทั้ง บิลล์ รัสเซลล์ กับ ไมเคิล จอร์แดน ก็ยอดเยี่ยมทั้งคู่"

สำหรับ รัสเซลล์ สร้างไดนาสตี้ให้แก่ บอสตัน เซลติกส์ ก็ว่าได้ ช่วงทศวรรษที่ 1950-1960 เป็นแชมป์ถึง 11 สมัย ทั้งยังได้รับเลือกให้เป็น "ผู้เล่นทรงคุณค่า" (MVP) 5 ครั้ง เข้าสู่ออล-สตาร์เกม 12 หน ระหว่างการเล่นอาชีพ 13 ปี และก็เป็นกัปตันทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เมื่อปี 1956 ด้วย

ขณะที่ จอร์แดน ถือเป็นผู้เล่นระดับตำนาน NBA ในฐานะลูกทีม "บิ๊กฟิล" ยุคนำ "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ ขวิดแชมป์ 6 สมัย ยุคปี 1990 โดย "เอ็มเจ" ได้รับเลือกเป็น MVP 5 สมัย ติดโผออล-สตาร์อีก 14 สมัย คว้า 2 เหรียญทองโอลิมปิก หนึ่งในนั้นเป็นการบุกเบิก "ดรีมทีม" สหรัฐฯ ที่บาร์เซโลนาเกมส์ เมื่อปี 1992
บิ๊กฟิล-จอร์แดน สมัยอยู่ชิคาโก
กำลังโหลดความคิดเห็น