xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.หวังฮีทแกร่งอีก 10 ปี “เหว็ด” ขอลุยเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แพ็ท ไรลีย์ ปะธาน ไมอามี ฮีท ตั้งเป้านำทีมครองความยิ่งใหญ่ในการแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ต่อไปอีก 10 ปี ขณะที่ ดีเวย์น เหว็ด ชูตติงการ์ตัวเก่ง รับอาจพลาดลงสนามช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลปกติ

บอสตัน เซลติกส์ เคยมียุครุ่งเรืองสุดขีดในยุค 1960 ภายใต้การนำของ บิลล์ รัสเซลล์ ต่อมาปี 1980 ดำเนินมาถึงการชิงความเป็นสุดยอดระหว่าง แมจิก จอห์นสัน สตาร์แอลเอ เลเกอร์ส กับ แลร์รี เบิร์ด ของ ซลติกส์ จนกระทั่งปี 1990 แฟนๆ ต่างจดจำชื่อของ ไมเคิล จอร์แดน และ ชิคาโก บูลล์ส

อย่างไรก็ตามทีมเหล่านั้นไม่สามารถชูโทรฟี “แลร์รี โอ ไบรอัน” ทุกๆ ปี ทว่ายังประสบความสำเร็จสูงสุดในยุคของตัวเอง ด้วยผู้เล่นตัวหลักชุดเดิมๆ ซึ่ง บิ๊กบอสแห่งถิ่น อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา ตั้งความหวังนำ แชมป์เก่า เจริญรอยตาม

อดีตหัวหน้าโค้ชดีกรีแชมป์ 8 สมัย กล่าว “ผมต้องการนำองค์ประกอบต่างๆ ซึ่งจะทำให้ทีมเข้าใกล้ความสมบูรณ์แบบ และหวังว่า เราจะเป็นหนึ่งในทีมที่ครองความยิ่งใหญ่อีกในทศวรรษนี้ คุณลองคิดถึง เซลติกส์ ยุค 60, เลเกอร์ส ยุค 80, บูลล์ส ยุค 90 และ (ซาน อันโตนิโอ) สเปอร์ส ผู้เล่นตัวหลักของพวกเขาอยู่ด้วยกันนาน 8, 9 หรือ 10 ปี หากเราสามารถทำได้เช่นนั้น มันจะต้องสนุกแน่ๆ นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำ”

ด้าน “ดี-เหว็ด” ซึ่งกำลังอยู่รระหว่างพักฟื้นจากการเจ็บเข่าขวาจนพลาดอวดฝีมือมาแล้ว 6 เกม และอาจกลับมาช่วยต้นสังกัดในรอบเพลย์ออฟ กล่าว “สิ่งสำคัญที่สุด คือ การรักษาความฟิตของร่างกาย ดังนั้นเมื่อผมรู้สึกพร้อม ผมจะคืนสนาม แน่นอน ผมต้องการเล่น แต่ผมต้องการทำให้แน่ใจว่าผมไม่เป็นอะไร”
แพ็ท ไรลีย์ (ซ้าย)
ดี-เหว็ด ถนอมตัวลุยเพลย์ออฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น