xs
xsm
sm
md
lg

“เลอบรอน” ลุ้นซิว “MVP” ทาบตำนาน NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน มีลุ้นซิว MVP
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ไมอามี ฮีท มีลุ้นคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) สมัย 4 ทาบสถิติผู้เล่นระดับตำนาน หลังนำทีมโชว์ฟอร์มโดดเด่นในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2012-13

แชมป์เก่า ทำสถิติชนะติดต่อกันนาน 27 เกม สูงสุดอันดับ 2 ตลอดกาลของลีก รองจาก แอลเอ เลเกอร์ส ยุค 1971-72 พร้อมทั้งจ่อคว้าสิทธิ์ “โฮม แอดเวนเทจ” ในรอบเพลย์ออฟ หลังเป็นทีมที่มีผลงานดีสุดใน NBA (ชนะ 60 แพ้ 16) ทิ้งห่าง ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส 3 เกมครึ่ง

หาก “คิงเจมส์” ซิว MVP หลังการประกาศผลในวันที่ 18 เม.ย. (ตามเวลาท้องถิ่น) อดีตสตาร์ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส จะกลายเป็น จอมแม่นรายที่ 5 ซึ่งครองรางวัลดังกล่าวอย่างน้อย 4 ครั้งต่อจาก คารีม อับดุล แจ็บบาร์ (6), ไมเคิล จอร์แดน (5), บิลล์ รัสเซลล์ (5) และ วิลท์ แชมเบอร์เลน (4)

ฟอร์เวิร์ดวัย 28 ปี กล่าว “เมื่อใดก็ตามที่ผมถูกเทียบกับผู้เล่นที่ดีที่สุด มันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น เพราะผมพัฒนาฝีมือ, เรียนรู้ และเฝ้าดูบุคคลเหล่านั้น และมีเพียงไม่กี่รายที่เป็นแรงบันดาลใจสำหรับผม เมื่อผมเป็นผู้ใหญ่”

“หากผมโชคดีพอ มันน่าจะเป็นสิ่งเหลือเชื่อ ผมรู้ผมมาจากที่ไหน เมื่องเล็กๆ ในอัครอน มลรัฐโอไฮโอ และผมต้องยกเครดิตอย่างที่ผมทำมาตลอดแก่เพื่อนๆ และสตาฟฟ์โค้ช ซึ่งผมเคยร่วมงานก่อนผมก้าวสู่ NBA เรายังเหลือเวลาอีกมากก่อนการโหวต หากผมได้รับเลือกอีกครั้ง ผมจะรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขมากๆ” แอลบีเจ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น