xs
xsm
sm
md
lg

“เปเยกรินี” หนาวซิตีขอ 5 แชมป์ใน 5 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเยกรินี กุนซือชิลีกดดันแน่ถ้าคุมซิตี
มานูเอล เปเยกรินี ว่าที่กุนซือใหม่ แมนเชสเตอร์ ซิตี เห็นทีต้องท่องเป้าหมายทีมให้แม่น เมื่อ เฟร์ราน โซเรียโน ประธานบริหาร (ซีอีโอ) “เรือใบสีฟ้า” ประกาศชัดสโมสรดังแห่งอีสต์แลนด์ขอแชมป์ 5 ใบ ในช่วง 5 ปีต่อจากนี้ในยุคกุนซือคนใหม่

หลังจากสั่งปลด โรแบร์โต มันชินี ออกจากตำแหน่งนายใหญ่ประจำถิ่นเอติฮัด สเตเดียม แมนฯ ซิตี มีข่าวเตรียมแต่งตั้ง มานูเอล เปเยกรินี เข้ามากุมบังเหียนแทน ซึ่งก่อนหน้านี้ เฟร์ราน โซเรียโน แย้มว่า กุนซือใหม่ต้องทำทีม “เรือใบสีฟ้า” ในสไตล์ฟุตบอลที่เล่นรุกเร้า หรือ “เซ็กซี่ฟุตบอล” นั่นเอง

มาล่าสุด “ซีอีโอ” แมนฯ ซิตี เผยถึงเป้าหมายสโมสรเพิ่มเติมอีกว่า “ผมพูดได้เลยว่าเราต้องการแชมป์ 5 ใบ ในอีก 5 ปีจากนี้ นั่นหมายความว่าเราจะชวดแชมป์สัก 1-2 ปีไม่ได้เลย ซึ่งตามค่าเฉลี่ยแล้ว เราต้องการโทรฟีแชมป์ปีละใบ ไม่ว่าจะเป็น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก, พรีเมียร์ลีก หรือว่า เอฟเอ คัพ”

“ถ้าในปีถัดไปเราไม่สามารถเป็นแชมป์ แต่ตามกระบวนการ แมนฯ ซิตี ต้องไปให้ถึงรอบรองชนะเลิศ แชมเปียนส์ ลีก จบอันดับ 2 ในพรีเมียร์ลีก หรือว่าแพ้ในนัดชิงเอฟเอ คัพ อีกครั้ง นั่นจึงถือว่าเป็นผลงานที่พอรับได้ ตอนนี้เรากำลังหากุนซือใหม่ที่จะนำพาเราให้เล่นฟุตบอลได้ยอดเยี่ยม ถ้าเขาทำได้ เราก็พร้อมสนับสนุนด้วยการดึงขุมกำลังที่ยอดเยี่ยมมาช่วย” โซเรียโน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น