xs
xsm
sm
md
lg

ลาก่อน! เรือแถลงปลด “มันชินี” พ้นตำแหน่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี เตรียมหางานใหม่
โรแบร์โต มันชินี ถูกเด้งออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นที่เรียบร้อย หลังจากไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ ตามการแถลงอย่างเป็นทางการของสโมสร เมื่อเช้ามืดวันอังคารที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยตั้ง ไบรอัน คิดด์ ผู้ช่วยผู้จัดการขึ้นทีมรักษาการในอีก 2 เกมที่เหลือของซีซันนี้

บอร์ดบริหารสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี มีคำสั่งจัดการปลดกุนซือวัย 48 ปี ออกจากตำแหน่งตามความคาดหมาย ก่อนจะลงทำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เรดดิง เมื่อเช้ามืดวันอังคาร หลังจากมีกระแสข่าวลือมาตลอดนับตั้งแต่พาทีมพ่าย วีแกน แอธเลติก 0-1 ในเกมชิงชนะเลิศ ชวดแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน โดยจะให้ ไบรอัน คิดด์ มือขวาของ “มันโช” รักษาการคุมทีมแทนในอีก 2 เกมที่เหลือ

แถลงการณ์ของทีม “เรือใบ” ระบุว่า “ด้วยความเสียใจสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี ต้องขอประกาศปลด โรแบร์โต มันชินี ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม นี่ถือเป็นเรื่องยากของเจ้าของทีม ประธานสโมสร และบอร์ดบริหาร ที่ต้องทำการตัดสินใจ แม้จะเป็นการพยายามที่ดีที่สุดแต่สโมสรถือว่าทีมล้มเหลวกับเป้าหมายในฤดูกาลนี้ โดยสโมสรจะต้องทำการหาผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาสำหรับทำทีมในฤดูกาล 2013-14 ต่อไป”

โดยรายงานข่าวว่า ตัวเต็งที่คาดว่าน่าจะเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก มันชินี ในซีซันหน้า หนีไม่พ้น มานูเอล เปเยกรินี เทรนเนอร์ของ มาลากา ที่เพิ่งออกมาปฏิเสธการรับตำแหน่งไปก่อนหน้านี้

สำหรับ นายใหญ่ชาวอิตาเลียน เข้ามาทำทีม “เรือใบสีฟ้า” แทนที่ของ มาร์ค ฮิวจ์ส ตั้งแต่ปี 2009 และพาทีมเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ ในฤดูกาลถัดมา ก่อนที่จะประสบความสำเร็จสูงสุด พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในรอบ 44 ปี มาครอง เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น