xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟาเล็งเปลี่ยนกฎแชมป์ “ยูโรปา” ไป ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูฟา อยากให้ถ้วยยูโรปา มีสีสันมากขึ้น
สหพันธ์ลูกหนังยุโรป (ยูฟา) เตรียมประกาศกฎใหม่ด้วยการให้สิทธิ์ทีมแชมป์ฟุตบอลยูโรปา ลีก ได้ตั๋วไปแข่งยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบคัดเลือก ในฤดูกาลถัดไปทันที โดยมีความตั้งใจจะเริ่มใช้ครั้งแรกในปี 2014-15 พร้อมกันนี้ยังได้ประกาศเลือกสังเวียนแข่งรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลทั้งสองรายการนี้ในปี 2015 ด้วย

ยูฟา พยายามเพิ่มสีสันให้ฟุตบอลถ้วยรองของยุโรปได้รับความสนใจมากขึ้น นับตั้งแต่เปลี่ยนระบบแข่งขันใหม่ และเปลี่ยนชื่อจาก ยูฟา คัพ เดิม มาเป็น ยูโรปา ลีก เนื่องจากในช่วงหลังบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ไม่ค่อยเห็นค่าของถ้วยใบนี้ โดยล่าสุดเตรียมเปลี่ยนกฎให้แชมป์ยูโรปาลีก ได้สิทธิ์เข้าแข่งรอบคัดเลือกของถ้วย “บิ๊กเอียร์” ทันที ซึ่งคาดว่าจะเริ่มใจในปี 2015

“เดลีเมล” สื่อชั้นนำจากเมืองผู้ดี เผยว่า กฎใหม่ที่ทางยูฟา ได้คลอดออกมาใหม่นี้จะทำให้ทีมจากเกาะอังกฤษสามารถผ่านเข้าไปเล่นในศึกแชมเปียนส์ลีก ได้สูงสุดถึง 5 ทีมด้วยกันในปี 2015-16 หากทีมใดทีมหนึ่งสามารถก้าวไปเป็นแชมป์ได้เหมือนอย่าง เชลซี และอันดับในลีกจบอยู่นอกท็อป 4

พร้อมกันนี้ ทางองค์กรลูกหนังยุโรปได้ประกาศสนามที่ถูกเลือกให้ใช้จัดแข่งรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรปทั้งสองรายการ โดย โอลิมปิก สเตเดียม ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ได้รับจัดรอบชิงยูฟา แชมเปียนส์ลีก ส่วนเกมชิงดำยูโรปาลีกจัดแข่งที่ เนชันแนล สเตเดียม ที่กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์

สำหรับในฤดูกาลหน้าจะมี 3 ทีมจากเกาะอังกฤษอย่าง วีแกน แชมป์เอฟเอ คัพ, สวอนซี ซิตี แชมป์แคปิตอล วันคัพ และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่อกหักคว้าอันดับ 5 ในลีก ได้ตั๋วไปแข่งยูโรปาลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น