xs
xsm
sm
md
lg

ผีแห้ว “เปเรซ” พนัน “โด้” แขวนสตั๊ดกับชุดขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียโน โรนัลโด
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อวืดได้ตัว คริสเตียโน โรนัลโด ตำนานเบอร์ 7 คืนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร รีล มาดริด ถึงกับกล้าพนันขันต่อว่าปีกทีมชาติโปรตุเกสจะแขวนสตั๊ดภายใต้สีเสื้อ “ราชันชุดขาว”

แมนฯยู ถึงกับยอมจ่ายค่าตัว 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,990 ล้านบาท) เพื่อแลกกับ โรนัลโด ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่มหาศาล แม้ไม่เท่ากับตอนขายให้ รีล มาดริด เมื่อปี 2009 ที่สูงเป็นสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,680 ล้านบาท) ก็ตาม อย่างไรก็ตามล่าสุด “ผีแดง” คงจะต้องอกหักเสียแล้ว

เปเรซ ประธานสโมสรถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว เผยว่า “ผมพร้อมพนันว่า คริสเตียโน จะแขวนสตั๊ดที่ รีล มาดริด เพราะเป็นไปตามที่คาดเอาไว้อยู่แล้ว เราจะคุยเรื่องสัญญาใหม่ก่อน ลา ลีกา สเปน ปีหน้าเปิดฉากและก็มั่นใจว่าทุกสิ่งจะออกมาลุล่วงไปได้ด้วยดี”

รีล มาดริด พร้อมเสนอสัญญาใหม่ผูกพัน 5 ปี รวมมูลค่ามากกว่า 125 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,750 ล้านบาท) ให้ โรนัลโด อย่างไรก็ตามรายงานระบุเอเยนต์ส่วนตัวนักเตะพยายามเรียกร้องค่าเหนื่อย 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,380 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างต่อรอง โดยการมาของแข้งวัย 28 ปี ถือเป็นปัจจัยทำให้ที่ผ่านมา “ชุดขาว” มีเงินหมุนเวียนเพิ่มขึ้น 450 ล้านปอนด์ (ประมาณ 20,700 ล้านบาท) ต่อปี

ถึงกระนั้นก็ตาม รีล มาดริด พร้อมจ่ายให้ โรนัลโด 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,150 ล้านบาท) ต่อปี คิดเป็นค่าเหนื่อย 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 11.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ที่รับเต็มๆ หลังกฎใหม่ของประเทศสเปนที่ออกมาว่าต้องเสียภาษีจำนวน 50 เปอร์เซ็นต์
กำลังโหลดความคิดเห็น