xs
xsm
sm
md
lg

“ซูเปอร์แมน” ลังเลเซ็นเลเกอร์ส-โยกขี่จรวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาวเวิร์ด เก่งเลือกได้ซะอย่าง
“ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์เบอร์ 1 ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นข่าวกำลังชั่งใจว่าจะต่อสัญญายาวกับ แอลเอ เลเกอร์ส หรือโยกไปขี่ “จรวด” ฮุสตัน ร็อคเกตส์ หลังใช้สิทธิ์เป็น “ฟรีเอเยนต์” หลังวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

ถือออปชันผละถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ ทว่า ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ก็ยังมีกระแสสนใจต่อสัญญายาว แอลเอ เลเกอร์ส พร้อมรับสัญญาแบบเต็มมูลค่า อย่างไรก็ตาม ทีมดังใน NBA พร้อมแจกขนมจีบซูเปอร์สตาร์วัย 27 ปี ให้มาค้ำวงใน ไม่ว่าจะเป็น ฮุสตัน ร็อคเกตส์, ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ หรือว่า บรูกลิน เน็ตส์

โดย แหล่งข่าวเผยกับ “ยูเอสเอ ทูเดย์” สื่อดังของสหรัฐฯ ถึงการตัดสินใจของ ฮาวเวิร์ด ทำนองว่า “ตอนนี้ ดไวท์ กำลังชั่งใจกับการใช้ชีวิตที่แอลเอ (เลเกอร์ส) ซึ่งถือว่ามีฤดูกาลที่น่าผิดหวัง และอาจเข้าสู่ตลาดฟรีเอเยนต์ เพื่อเลือกเล่นให้ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าสนใจยิ่งกับการไปประสานงาน เจมส์ ฮาร์เดน และผองเพื่อน”

“ในขณะที่ เลเกอร์ส ก็อยากให้ ดไวท์ (ฮาวเวิร์ด) กลับมาที่นี่เพื่อช่วยสร้างยุคใหม่ขึ้นมา ช่วงหน้าร้อนปี 2014 เมื่อทีมเคลียร์พื้นที่เพดานเงินเดือนได้มหาศาล จากการที่ โคบี ไบรอันท์ หมดสัญญาและอาจเลิกเล่นไป มิทช์ คัพแช็ค ผู้จัดการทั่วไปก็อยากให้ ดไวท์ ตัดสินใจให้ชัดเจน หลังจากโดน ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส สวีปใส่ (ชนะ 4-0) ในเพลย์ออฟรอบแรก แต่ผู้เล่นยังไม่รีบ ยังคงประเมินเรื่องของธุรกิจจนกว่าจะถึงช่วงตลาดฟรีเอเยนต์เปิดเดือนกรกฎาคมนี้” แหล่งข่าวทิ้งท้าย

ด้าน ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ก่อนหน้านี้ เดิร์ก โนวิตซกี พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด จอมเก๋าพร้อมลดค่าเหนื่อย มาล่าสุดทีมดังแห่งเทกซัส ส่อไม่เก็บสิทธิ์ดราฟท์รอบแรก อันดับ 13 ในปี 2013 เอาไว้ เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ใน “เพดานเงินเดือน” ให้มากขึ้นอีก (ดราฟท์อันดับ 13 ค่าจ้างจะกินแคปประมาณ 1.65 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) สำหรับการลุ้นฟรีเอเยนต์ตัวท็อปของลีกอย่าง ฮาวเวิร์ด หรือ คริส พอล การ์ดมือทอง แอลเอ คลิปเปอร์ส ที่ถือออปชันเป็นฟรีเอเยนต์ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ดี ถ้า “แมฟส์แมน” เลือกเก็บสิทธิ์ดราฟท์อันดับ 13 เอาไว้ สื่อดังอย่าง “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) ก็เชื่อว่า มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีมจอมบ้าบิ่นน่าจะให้เลือก ดาริโอ ซาริช สมอลฟอร์เวิร์ดดาวรุ่งชาวโครแอตมาสู่ถิ่นอเมริกัน แอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น