xs
xsm
sm
md
lg

ไลน์แบ็กเกอร์ "หมี" ปิดฉาก 13 ปี NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เออร์ลาเคอร์ (ซ้าย) ยามปะทะ ร็อดเจอร์ส
ไบรอัน เออร์ลาเคอร์ ไลน์แบ็กเกอร์จอมเก๋า ชิคาโก แบร์ส ประกาศยุติเส้นทางอาชีพในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เรียบร้อย หลังรับใช้ต้นสังกัดมานานถึง 13 ปี

แบร์ส แยกทางกับ ซูเปอร์สตาร์ทีมรับของตน ตั้งแต่ปิดฤดูกาล 2012-13 เนื่องจากการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ล้มเหลว เป็นเหตุให้กลายเป็นฟรีเอเยนต์ แม้ กองกลางวัย 35 ปี จะยังมีความต้องการเล่นฟุตบอลต่อไป ทว่า เจ้าตัว กลับเลือกหันหลังแก่ศึกคนชนคน

หนุ่มจากมหาวิทยาลัน นิว เม็กซิโก กล่าว "หลังจากใช้เวลาในฤดูใบไม้ผลิทบทวนเกี่ยวกับอนาคตของผมใน NFL ผมตัดสินใจรีไทร์ แม้ผมจะดำเนินอาชีพต่อไปได้ ผมไม่แน่ใจผมจะทำผลงานดีเหมือนเดิมหรือไม่ มันขึ้นอยู่กับมาตรฐานของผม เมื่อพิจารณาเรื่องนี้คู่กับความจริง ผมควรเลิกเล่น หลังสวมยูนิฟอร์มชุดเดียวมาตลอด 13 ปี การตัดสินใจของผมค่อนข้างชัดเจน"

"ผมขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือผมมาตลอด ผมจะคิดถึงเพื่อนร่วมทีมทุกคน , โค้ช และกองเชียร์อันน่าทึ่งของ แบร์ส ผมภูมิใจที่จะพูดว่า ผมทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างตลอดเวลาที่ผมลงสนาม ผมจะคิดถึงการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม แต่ผมจากไปโดยไม่รู้สึกเสียใจ" เออร์ลาเคอร์ ทิ้งท้าย

ผู้เล่นดราฟต์รอบแรกอันดับ 9 ปี 2000 เคยได้รับตำแหน่ง รุกกีทีมรับยอดเยี่ยมแห่งปี หลังทำผลงาน 123 แท็คเกิล 8 แซ็ค อัดควอเตอร์แบ็กคู่แข่ง 5 เกมติดต่อกัน ซึ่งเป็นสถิตินานสุดอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ และเป็นผู้เล่นทีมรับยอดเยี่ยมในปี 2005 ติดโพรโบว์ล 8 ครั้ง เข้าชิง ซูเปอร์โบว์ล ปี 2006 แต่พ่าย อินเดียนาโปลิส โคลท์ส 17-29
กำลังโหลดความคิดเห็น