xs
xsm
sm
md
lg

ตบสาวไทย สู้สุดใจก่อนพ่ายจีน ประเดิมสนาม 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สาวไทยทำดีที่สุด
ทีมตบวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย รวมพลังสู้สุดใจ ก่อนพ่ายลูกยางสาวจีนไปอย่างสนุก 0-3 เซต ในศึกวอลเลย์บอล ไชนา อินเตอร์เนชันแนล วีเมนส์ ทัวร์นาเมนต์ 2013 นัดแรกของสนามสอง ที่เมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 พฤษภาคม

การแข่งขันวอลเลย์บอลรายการอินวิเตชัน 4 เส้า รายการ ไชนา อินเตอร์เนชันแนล วีเมนส์ ทัวร์นาเมนต์ 2013 เมืองเสิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2556 เวลา 15.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) เป็นการลงสนามในนัดแรกของสนามที่ 2 ของไทย ลงปะทะกับจีน ทีมอันดับ 5 ของโลก ณ สนามเสิ่นเจิ้น ยูนิเวอร์ซีเอด สปอร์ตส เซ็นเตอร์

หลังจากตบลูกยางสาวไทยทำผลงานเยี่ยมในการแข่งขันสนามแรก ด้วยเปิดสนามเอาชนะคิวบา 3-2 เซต ต่อด้วยพ่ายจีน (เจ้าภาพ) ไปอย่างหมดรูป สามเซตรวด และปิดท้ายขยี้สาวเปอร์โตริโกยับ 3-0 เซต ทำให้มี 5 คะแนน จบอันดับที่ 2 ของการแข่งขันได้สำเร็จ

โดยเกมนี้ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นชุดแรกของทีมชาติไทย ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง และมี วรรณา บัวแก้ว เป็นตัวรับอิสระ

เริ่มเซตแรก ตบวอลเลย์บอลสาวไทยโดนจีนไล่ตบอย่างหนักอยู่หลายครั้ง แม้ว่าจะส่ง ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ลงมา แต่ก็ไม่อาจช่วยทีมต้านพลังเกมรุกของสาวแดนมังกรที่ดาหน้าทำคะแนนทิ้งห่าง 20-13 ทว่าช่วงท้ายไทยจะฮึดได้ 3 แต้มติดต่อกัน แต่ก็ไม่ทันการณ์พ่ายไปก่อน 17-25

ต่อมาเซตสอง สาวไทยยังไม่สามารถแก้ไขเกมบุกอันร้อนแรงของ หยาง จุน จิง หัวเสาตัวเก่งของจีนไม่ได้ โดนทิ้งห่าง 9-3 แต่ไทยมาได้คะแนนจาก ปลื้มจิตร์, อรอุมา และฐาปไพพรรณ ไล่มาที่ 15-17 จนโค้ชจีนต้องเวลานอก และได้ผลทันที กลับมาปิดเซตได้ที่ 25-20 ขึ้นนำ 2-0

ทว่าเซตสาม “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ ปรับเกมรุกไทยจนดีขึ้นพลิกขึ้นนำ 7-1 จากลูกเสิร์ฟของอรอุมา และลูกตบของฐาปไพพรรณ แต่ก็มาเสียเองจากการตบติดบล็อกและทำลูกออกจนจีนไล่ตีเสมอ 13-13 ไทยส่ง จรัสพร บรรดาศักดิ์ ลงมาสัมผัสเกม และมีส่วนช่วยทีมไล่บี้จีนอย่างสนุกในช่วงท้ายเกมจนขึ้นนำไปได้อีกครั้ง 21-20 แต่ท้ายที่สุดเป็นสาวจีนที่แกร่งกว่า คว้าชัยในนัดแรกของสนามที่สอง 3-0 เซต 25-17, 25-20 และ 25-23 ทำให้จีนได้ 3 คะแนนเต็ม ส่วนสาวไทยยังไม่มีคะแนน

สำหรับทัพวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย จะลงแข่งขันในนัดที่สอง ของสนามที่ 2 พบกับ คิวบา ในวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม เวลา 15.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามเสิ่นเจิ้น ยูนิเวอร์ซีเอด สปอร์ตส เซ็นเตอร์
จีนยังแกร่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น