xs
xsm
sm
md
lg

สู้แค่ตาย! บุรีรัมย์ ลั่นทวงศักดิ์ศรีบอลไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รับปากว่าจะทำให้ดีที่สุด เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีฟุตบอลไทย
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แถลงการณ์ลัดฟ้าจากประเทศอุซเบกิสถาน ขอสู้แค่ตาย ในการเยือนบุนยอดกอร์ ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัด 2 พร้อมรับปากจะทำให้ดีที่สุด เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีฟุตบอลไทย

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีเตรียมลงสนามศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบ 16 ทีม นัด 2 พบกับ บุนยอดกอร์ จากประเทศอุซเบกิสถาน วันที่ 21 พฤษภาคม นี้ ล่าสุด เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของทีมว่าขอสู้แค่ตาย

วันพรุ่งนี้แล้วนะครับ ที่ทีมของเราจะแสดงให้คนทั้งเอเซียได้เห็นว่า ฟุตบอลไทย สู้ได้ ไม่เป็นรองใครในเอเซีย บุนยอดกอร์ คือสุดยอดทีมฟุตบอลของอุซเบกิสถาน นักฟุตบอลของบุนยอดกอร์ ทั้งทีม คือ ทีมชาติอุซเบกิสถาน โค้ชบุนยอดกอร์ คือโค้ชทีมชาติอุซเบกิสถาน สนามเหย้าบุนยอดกอร์ คือสนามเหย้าของทีมชาติอุซเบกิสถาน

พูดง่ายๆ วันพรุ่งนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะลงเตะกับทีมชาติอุซเบกิสถาน ในสนามเหย้าของทีมชาติอุซเบกิสถาน ผมมีข้อมูลให้แฟนบุรีรัมย์ ได้ทราบเพิ่มเติมว่าทีมชาติอุซเบกิสถาน ชุดนี้ คือทีมที่ใกล้จะได้เป็น 1 ใน 32 ทีมฟุตบอล ที่จะลงแข่งขันในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปีหน้า ที่บราซิล

วันนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาเยือนทีมฟุตบอลที่เป็นสุดยอดทีมหนึ่งของเอเซีย ท่ามกลางสายตาแฟนบอลเอเซียนับล้านคู่ ที่จับตาดูว่าพวกเรามีดีอะไร มีดีขนาดไหน ที่สามารถเอาชนะ บุนยอดกอร์ ได้ เมื่อเราเป็นเจ้าบ้าน แม้เราจะมาเยือน แต่ผมเชื่อว่าเราเป็นผู้มาเยือนแบบที่เจ้าบ้าน ต้องให้ความเคารพและยำเกรง วันนี้เขารู้จักเราดีแล้ว ผมเชื่อว่านาทีนี้ เขากลัวเรา มากกว่าเรากลัวเขา เพราะวันนี้ไม่มีความกลัวในหัวใจของเรา มีแต่ความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะ มีแต่ความทุ่มเทที่จะต้องทำให้ได้ พวกเราจะทำให้บุนยอดกอร์ และแฟนบอลทั้งเอเซีย รู้จักบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดีกว่าแมตช์ที่แล้ว และจะทำให้เขารู้ว่าฟุตบอลไทย จะกลับมายิ่งใหญ่ในเอเซีย อีกครั้งหนึ่ง

วันพรุ่งนี้ จะเป็นแมตช์แรกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะลงแข่ง โดยไม่มีกองเชียร์ในสนามแม้แต่คนเดียว แต่ขอให้มั่นใจได้ว่าพวกเราทุกคนที่นี่จะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด นักฟุตบอลทุกคนรับรู้แล้วว่าจะมีเสียงเชียร์และกำลังใจ จากหน้าสนามไอ-โมบาย มาให้พวกเขา เหมือนกับที่เราแข่งในบ้าน "นักฟุตบอล บอกว่าได้เห็น "ป้าต่าย" อยู่ที่นี่ ก็เหมือนกับได้เห็น GU12 ทั้งอัฒจันทร์" เสียงเชียร์ และกำลังใจที่ได้รับมาตลอด 3 ปีเศษ คือยาวิเศษที่อยู่ในหัวใจ ในสายเลือด ที่จะทำให้เราไปต่อได้ แมตช์วันพรุ่งนี้ จะเป็นแมตช์ประวัติศาสตร์ของพวกเราทุกคน ขอให้พวกเรามีความเชื่อมั่นและศรัทธาในทีมของเรา

พลังศรัทธานี่ล่ะครับ ที่พาเราฝ่าฟันมาจนถึงวันนี้ และจะนำพาพวกเราก้าวต่อไปให้ เอเซีย ได้รู้จักและจดจำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปนานแสนนาน "พรุ่งนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สู้แค่ตาย ครับ" นักฟุตบอลทุกคน บอกผมว่าพวกเขาจะเล่นเหมือนเป็นแมตช์สุดท้ายในชีวิต ไม่มีความกังวลกับแมตช์ที่รออยู่ข้างหน้า เพราะแมตช์ที่มีคุณค่า มีความหมายกับแฟนบุรีรัมย์ ที่จะต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ให้แฟนๆ มีความสุขที่สุด คือ การผ่านบุนยอดกอร์ เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ให้ได้ ขอเชิญ GU12 ทุกคนรวมพลังกันที่หน้าสนามไอ-โมบาย นะครับ ท่านที่ไปหน้าสนามไม่ได้ ก็หน้าจอทีวี ช่อง true 109 เวลา 21.00 น. นะครับ

สำหรับแฟนบอลชาวไทย ทุกคนที่ให้กำลังใจพวกเรา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาตลอด ผมรับปากว่าจะทำให้ดีที่สุด เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีฟุตบอลไทย ในเอเซีย กลับคืนมาให้แฟนบอลชาวไทยทุกคน

ขอบคุณทุกท่านที่อยู่เป็นกำลังใจให้กัน นะครับ
เนวิน ชิดชอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น