xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานสวิงเศร้าเห็น "เคน เวนทูรี" ลาโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคน เวนทูรี จากไปด้วยวัย 82 ปี
แจ็ค นิคลอส และ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ ตำนานนักกอล์ฟ ต่างอยู่ในอารมณ์โศกเศร้า หลังทราบข่าว เคน เวนทูรี เพื่อนก้านเหล็กรุ่นราวคราวเดียวกันและผู้บรรยายรายการกอล์ฟ ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ด้วยวัย 82 ปี จากโลกมะเร็งต่อมลูกหมากและโรคหัวใจ

เวนทูรี อดีตนักกอล์ฟที่เคยคว้าแชมป์ในพีจีเอ ทัวร์ ทั้งสิ้น 14 รายการ และแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน ปี 1964 เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 82 ปี ที่โรงพยบาลในเมืองแนรโช รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ หลังต้องต่อสู้กับอาการป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากและโรคหัวใจมายาวนาน

โดย แจ็ค นิคลอส เจ้าของแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 รายการ และ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ 2 ก้านเหล็กระดับตำนาน ออกอาการต่างเสียใจกับการจากไปของ เวนทูรี พร้อมชี้ เขาเป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่งที่ดี แต่เป็นเรื่องน่าเสียดายและไม่ยุติธรรมทั้งที่เขาเพิ่งถูกรับเลือกให้ได้เข้าสู่หอเกียรติยศของวงการกอล์ฟ (ฮอล ออฟ เฟม) เมื่อต้นเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา

"ผมเสียใจมากที่ได้ยินข่าวไปจากไปของ เวนทูรี เรารู้ดีเขาคือนักกอล์ฟสุดมหัศจรรย์ เป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่งของผม แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าเกมการเล่นในสนามเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาก เขายอดเยี่ยมเกินกว่าจะเปรียบเทียบกับนักกอล์ฟคนไหนในโลก และแน่นอนเราจะคิดถึงเขา" พาลเมอร์ กล่าว

ขณะที่ นิคลอส เผยว่า "ความจริงดูเป็นที่สิ่งไม่ยุติธรรมนักกับ เวนทูรี เขาเพิ่งได้รับเลือกเข้าสู่หอเกียรติยศ และมันคือสิ่งที่เหมาสมมาก ทั้งที่เขาควรจะได้รับเลือกมาก่อนหน้านี้หลายปี การจากไปของเขาจะทำให้พวกเราต้องเสียใจอย่างมาก"

สำหรับ เวนทูรี ต้องต่อสู้กับปัญหาอาการบาดเจ็บและประกาศอำลาวงการกอล์ฟในปี 1967 ก่อนที่จะผันตัวเองมาเป็นผู้ดำเนินรายการกอล์ฟถึง 35 ปี ในรายการ "ซีบีเอส กอล์ฟ แชมเปียนชิป" ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อกลางสัปดาห์ก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น