xs
xsm
sm
md
lg

ข่าวดี "กวิน" เริ่มซ้อมสิ้นเดือน พ.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กวิน จะลงซ้อมสิ้น พ.ค.นี้
กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติไทยและเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เผยอาการบาดเจ็บคืบหน้า 70 เปอร์เซนต์สามารถเดินได้ไม่ต้องใช้ไม้ค้ำ ด้านนาวาโท นาแพทย์ ม้ามณี เผยเนื้อกระดูกที่แตกกลับมาสมานสมบูรณ์แล้ว คาดกลับมาซ้อมสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้

หลังจาก กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ดได้รับอาการบาดเจ็บกระดูกหน้าแข้งแตกจากการปะทะกันในเกมอุ่นเครื่องกับ เซี่ยงไฮ้ อีสต์ เอเชีย ทีมดังแห่งลีกฮ่องกงเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้คาดการณ์ว่าจะช่วยทีมต้นสังกัดเป็นระยะเวลาฟื้นตัวเกือบ 8 เดือนเลยทีเดียว

ล่าสุดได้รับการรักษาอาการบาดเจ็บ โดยการทำกายภาพบำบัดที่สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกายกรุงเทพ ในโรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นประจำทุกวัน ซึ่งยอดมือกาวเบอร์หนึ่งของ "กิเลนผยอง" กล่าวว่า "ตอนนี้สภาพร่างกายคืบหน้าถึง 70 เปอร์เซนต์แล้วแต่ก็ยังต้องใช้ Anti-Gravity Treadmill เพื่อต้านแรงดันขณะวิ่ง โดยตอนนี้ตนสามารถเดินตามปกติได้โดยไม่ต้องใช้ไม้ค้ำพยุงร่างกายเหมือนแต่ก่อนแล้ว"

ด้าน นายอธิพล เมธาทิพย์ นักกายภาพบำบัดประจำศูนย์ BASEM ได้เผยถึงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของกวินว่า "ทาง น.ท.นพ.พรเทพ ม้ามณี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยแพทย์กระดูกและข้อ ประจำโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้วินิจฉัยว่าเนื้อกระดูกที่แตกจากการกระทะกันนั้น ตอนนี้มวลกระดูกกลับมาสมานจนสมบูรณ์เกือบร้อยเปอร์เซนต์ แต่ยังมีอาการเกร็งของกล้ามเนื้อบ้างเล็กน้อย คาดว่าจะเริ่มวิ่งบนพื้นธรรมดา และเริ่มซ้อมเล็กๆน้อย ภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น