xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ขอเริ่มจากศูนย์บิด "เลอ มังส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค มาร์เกวซ
มาร์ค มาร์เกวซ ยอดนักบิดอนาคตไกลชาวสเปน ยืนยันตนเริ่มต้นจากูนย์ ก่อนลงชิงชัย การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโต จีพี สนามที่ 4 รายการ "เฟรนช์ กรังปรีซ์" ซึ่งเตรียมเปิดฉากประลองความเร็วระหว่างวันที่ 17-19 พ.ค. นี้

มาร์เกวซ ซึ่งประเดิมแชมป์เรซแรกในอาชีพของตน สมัยลงแข่งรุ่น โมโต ทู ณ สนาม เลอ มังส์ เซอร์กิต เมื่อปี 2011 ก่อนแข่งไม่จบในปีต่อมา เนื่องจากต้องบิดฝ่าสายฝน เป็นเหตุให้ 2 ล้อคู่ใจเสียหลักล้มลงกลางทาง

หาก นักบิดเลือดกระทิงดุค่ายเรปโซล ฮอนด้า ซึ่งยึดผู้นำคะแนนสะสมประเภทบุคคล (61 แต้ม) ทิ้งห่าง ดานี เปโดรซา นักบิดรุ่นพี่ร่วมสังกัด อยู่ 3 แต้ม ประสบความสำเร็จในการบิด เฟรนช์ จีพี สุดสัปดาห์นี้ จะเป็นการครองแชมป์เรซที่ 2 ประจำฤดูกาล 2013

อย่างไรก็ตาม ก่อนคิดถึงเรื่องการคว้าธงตาหมากรุกคนแรก ณ แดนน้ำหอม แชมป์โลกรุ่น 600 ซีซี (โมโต ทู) ยอมรับตนยังต้องเรียนรูจากการลองสังเวียน โดยเผยว่า "เรามาถึง เลอ มังส์ และต้องเริ่มต้นจาก 0 ขณะที่ผมยังไม่ได้ซ้อมที่นี่ ผมจะทำสุดความสามารถ และหวังว่าฝนจะไม่ตก เพราะเราเตรียมรถสำหรับแทร็กแห้ง นี่คือสิ่งสำคัญหากเราต้องการเซ็ตอัพอย่างเหมาะสม"

"ตอนนี้ผมรู้สึกมีความสุข แต่เราต้องไม่หลงระเริง เมื่อการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผมใน โมโต จีพี ความสำเร็จส่วนใหญ่ของเราในช่วงต้นฤดูกาลขึ้นอยู่กับความช่วยเหลือจาก ฮอนด้า และทีมงานที่ผมได้รับ" นักบิดวัย 20 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น